TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Vợ cán bộ công an bị tố vay nợ hàng trăm triệu đồng ‘không chịu trả’

Anh Hà Văn Luân (trú TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) gửi đơn lên cơ quan công an tố cáo bà Nguyễn Thị Nh (vợ của một cán bộ công an) lợi dụng sự tin tưởng của anh này để vay nợ hàng trăm triệu đồng “không chịu trả”.

Anh Hà Văn Luân (trú tổ dân phố 7, phường Đậu Liêu, TX Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) cho biết, khoảng đầu tháng 8/1016, chị Nguyễn Thị Nh (trú cùng khu phố) đến nhà anh Luân đề cập muốn vay tiền.

Theo đó, vợ chồng anh Luân đã cho chị Nguyễn Thị Nh vay số tiền 150 triệu đồng. Lúc này chị Nh tự viết giấy vay nợ với cam kết “thời gian vay từ nay đến cuối năm (tết âm lịch 2016) lúc nào cần thì vợ chồng báo trước cho vợ chồng Nh để có sự chuẩn bị”.

vo-can-bo-cong-an-bi-to-vay-no-hang-tram-trieu-dong-khong-chiu-tra-giadinhvietnam.com 1

“Tôi cũng nghĩ đơn giản vì nhà cũng ở gần nhau, tôi cho vay không lấy lãi, chồng chị Nh là công an nên tôi tin tưởng chắc không có vấn đề gì. Không ngờ khi cần tiền, tôi hỏi chị Nh thì chị ta liên tục khất nợ, trốn tránh. Tháng này sang tháng khác, rất nhiều lần tôi hỏi nhưng không chịu trả”, anh Luân bức xúc nói.

Anh Luân cho biết, sau thời gian “ráo riết” với nhiều lần đến nhà hỏi nợ, chị Nguyễn Thị Nh trả cho anh này 50 triệu đồng. Không còn cách nào khác để lấy 100 triệu đồng còn lại, anh Luân đã làm đơn tố cáo gửi đến công an thị xã Hồng Lĩnh, cáo buộc chị Nh lợi dụng lòng tin của anh này để vay tiền nhưng không trả hết.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo công an thị xã Hồng Lĩnh xác nhận chồng chị Nh là cán bộ cảnh sát khu vực công tác trên địa bàn.

Sau khi tiếp nhận đơn của công dân và tiến hành xác minh, công an thị xã Hồng Lĩnh kết luận việc vay mượn tiền giữa vợ chồng anh Hà Văn Luân và chị Nguyễn Thị Nh là vụ việc dân sự.

Được biết, hiện anh Luân đang tiến hành các bước thủ tục theo hướng dẫn của tòa án để khởi kiện chị Nguyễn Thị Nh.

T.H

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP