Trong nước

Hà Tĩnh: Tưng bừng ngày hội tòng quân

Trong đợt này huyện Can Lộc có 100 thanh niên lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu quân số được giao. Trong đó có 4 thanh niên là đảng viên, 6 thanh niên tốt nghiệp Cao đẳng, 90% thanh niên đạt sức khỏe loại 1 và loại 2.

Trong không khí phấn khởi của những ngày đầu Xuân mới, sáng nay, các địa phương: Can Lộc, Đức Thọ, Nghi Xuân, Hương Sơn, Vũ Quang và Hương Khê đã tưng bừng tổ chức lễ giao quân đợt 1 năm 2015.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh; Thiếu tướng Nguyễn Tân Cương – Tư lệnh Quân khu 4; Thiếu tướng Nguyễn Đức Tới – Phó tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cùng đại diện cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đã tới động viên tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Lễ giao nhận quân tại các địa phương diễn ra nhanh, gọn, đảm bảo an toàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ

100 tân binh huyện Can Lộc lên đường nhập ngũ lần này được giao cho các đơn vị: Sư đoàn 324, Lữ đoàn 80 Thông tin Quân khu 4 và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Đợt I năm 2015, huyện Đức Thọ được giao chỉ tiêu tuyển chọn 85 thanh niên lên đường nhập ngũ. Nhờ chủ động làm tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ở tất cả các khâu nên chất lượng thanh niên nhập ngũ được nâng cao cả về sức khỏe và trình độ văn hóa. Các tân binh của huyện Đức Thọ được giao cho 3 đơn vị là: Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, Vùng 3 Hải quân và Sư đoàn 324 của Quân khu 4.  Lễ giao nhận quân tại huyện Đức Thọ diễn ra nhanh gọn, đảm bảo an toàn và tràn ngập khí thế của ngày hội tuổi trẻ lên đường bảo vệ tổ quốc.

Tại huyện Nghi Xuân, 70 tân binh lên đường nhập ngũ được bổ sung cho các đơn vị: Vùng C- Quân chủng Hải quân 45, Lữ đoàn 80 – Quân khu 4 và Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh. Trong đó có 7 tân binh đã tốt nghiệp các trường Đại học và cao đẳng. Đây là những đoàn viên thanh niên ưu tú, có sức khoẻ tốt, được Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện  tuyển chọn theo đúng quy trình.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tặng hoa động viên các  tân binh tại huyện Nghi Xuân

Căn dặn các tân binh trước lúc lên đường, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh mong muốn: Các tân binh kế thừa và phát huy truyền thống quê hương cách mạng, thường xuyên tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu trở thành những chiến gương mẫu trong đơn vị,  tiếp tục tô thắm truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ. Cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội, thường xuyên quan tâm, chăm lo, giúp đỡ các gia đình chiến sỹ có hoàn cảnh khó khăn…để các anh yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Giao quân đợt 1 năm 2015 huyện Hương Sơn được giao 85 chỉ tiêu thanh niên nhập ngũ và được bổ sung cho các đơn vị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sư đoàn 324 Quân khu 4. Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị nên chất lượng thanh niên trúng tuyển lần này đều cao hơn năm trước. 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Trong số các tân binh có 4 người đã tốt nghiệp cao đẳng, Đại học,trong đó có 1 thanh niên là đảng viên; tỷ lệ sức khỏe loại 1 đạt trên 60%…

Đúng 8 giờ lễ giao quân của huyện Hương Sơn đã hoàn thành, bảo đảm đủ chỉ tiêu, chất lượng trên giao. Các tân binh được các đơn vị nhận quân đón về đơn vị bảo đảm an toàn tuyệt đối.

30 thanh niên của huyện Vũ Quang lên đường làm nhiệm vụ tại Sư đoàn 968 Bộ tham mưu Quân khu 4 và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Số thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ đều có đủ sức khỏe, trình độ văn hóa, tư cách, phẩm chất đạo đức.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang và đại diện các đơn vị nhận quân, tặng quà động viên tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

Trước đó, Ban chỉ huy Quân sự huyện, các xã, thị trấn đã tổ chức hoạt động gặp mặt nói chuyện truyền thống, thăm hỏi tặng quà, giao lưu văn nghệ động viên các tân binh.

Dẫu còn nhiều quyến luyến bùi ngùi, nhưng tất cả tân binh đều phấn khởi lên đường.  Đúng 8h30 phút buổi lễ giao quân ở huyện Vũ Quang đã thành công tốt đẹp.

Các tân binh chia tay người thân chuẩn bị lên xe về đơn vị

Lễ giao quân đợt I năm 2015 tại huyện Hương Khê diễn ra vào lúc 7h30. 80 tân binh tuyển chọn đợt này được giao cho các đơn vị: Sư đoàn 968 Quân khu 4 và Bộ đội Biên phòng tỉnh. Trong số tân binh có 6 người có trình độ Đại học, Cao Đẳng, có 1 chiến sỹ là Đảng viên, trên 90% đạt sức khỏe loại 1 loại 2, 13 tân binh là giáo dân.

Trong không khí phấn khởi, lãnh đạo huyện Hương Khê mong muốn các tân binh phát huy truyền thống, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, cố gắng học tập, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó. Đúng 8giờ 30 phút mọi thủ tục giao nhận quân ở Hương Khê đã được hoàn tất.

Nhóm phóng viên Thời sự HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP