Trong nước

Hà Tĩnh triển khai dự án chương trình chống biến đổi khí hậu

Sáng nay (12/8), Đoàn công tác dự án “Lồng ghép Chiến lược thích ứng dựa vào hệ sinh thái tại Việt Nam” do ông Michael Wahl – Cố vấn trưởng dự án đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh ta về quá trình triển khai dự án tại Hà Tĩnh. Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp và làm việc với đoàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp và làm việc với đoàn công tác Dự án Quốc tế Đức.
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tiếp và làm việc với đoàn công tác Dự án Quốc tế Đức.

Tại buổi làm việc, ông Michael Wahl – Cố vấn trưởng Dự án Hợp tác Quốc tế Đức đã cảm ơn sự đón tiếp thân tình của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời cung cấp một số thông tin về dự án “Lồng ghép Chiến lược thích ứng dựa vào hệ sinh thái tại Việt Nam”.

Dự án được ký kết vào cuối tháng 5/2015 giữa Bộ Tài nguyên và Môi trường với Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức, được triển khai thí điểm tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, với mục tiêu xây dựng các biện pháp đổi mới và hiệu quả, các chiến lược và các hướng dẫn chính sách thích ứng dựa vào hệ sinh thái trong quy hoạch sử dụng đất và quy hoạch phát triển.

Ông Michael Wahl – Cố vấn trưởng Dự án Hợp tác Quốc tế Đức: Hà Tĩnh xác định địa điểm cụ thể để thực hiện dự án. Dự án sẽ ưu tiên các vùng dễ bị tổn thương do biển đổi khí hậu.

Dự án sẽ tập trung vào 4 lĩnh vực chính là nâng cao nhận thức và tăng cường năng lực cho các bên tham gia về lồng ghép và thực hiện thích ứng dựa vào hệ sinh thái; thí điểm và nhân rộng các biện pháp thích ứng; lồng ghép thích ứng dựa vào hệ sinh thái vào chính sách thích ứng khí hậu… ông Michael Wahl mong Hà Tĩnh xác định địa điểm cụ thể để thực hiện dự án. Dự án sẽ ưu tiên các vùng dễ bị tổn thương do biển đổi khí hậu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Hà Tĩnh là địa phương thường xuyên chịu tác động của thiên tai và hậu quả của biến đổi khí hậu. Hiện tượng thời tiết cực đoan đang đe dọa đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân, làm giảm năng suất sản xuất nông nghiệp. Vì vậy dự án là cơ hội để người dân nâng cao năng lực thích ứng, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Hà Tĩnh luôn đồng hành, phối hợp tích cực trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị Cố vấn trưởng dự án và các thành viên cần nghiên cứu sâu về Hà Tĩnh, đặc biệt về quy hoạch phát triển kinh tế xã hội, quy hoạch sử dụng đất của Hà Tĩnh đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam phê duyệt; nghiên cứu thêm quy hoạch ngành, quy hoạch 3 loại rừng để có biện pháp thực hiện đạt hiệu quả cao.

Trong đó, dự án cần chọn vùng để triển khai thực hiện, ưu tiên vùng đồi, vùng ven biển; quan tâm đầu tư một số kết cấu hạ tầng; hỗ trợ người dân trong quá trình sản xuất; đặc biệt quan tâm đến vấn đề trồng rừng …

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cũng khẳng định: Hà Tĩnh luôn đồng hành, phối hợp tích cực trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

 Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP