Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Trạm biến áp bốc cháy dữ dội

Khoảng 12 giờ trưa ngày 20/5, Trạm biến áp Nam Hà 1, TP Hà Tĩnh bất ngờ bốc cháy dữ dội, khiến nhiều người chứng kiến được mộ phen hú vía.

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh khắc phục sự cố cháy Trạm biến áp Nam Hà 1

Theo đó, vào khoảng 12 giờ, ngày 20/5, trong lúc nhiệt độ ngoài trời lên tới trên 40 độ C, tại Trạm biến áp Nam Hà 1 nằm trên trục đường Cao Thắng, đoạn qua khối phố 7, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh bất ngờ bị bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh Sát PCCC Công an Hà Tĩnh đã huy động lực lượng và xe cứu hỏa kịp thời đến khống chế ngọn lửa.

Tuy đám cháy không gây thiệt hại về người, nhưng những người chứng kiến được một phen hú vía trước cảnh tượng lửa khói nghi ngút, kèm theo mùi khét của các thiết bị điện... bao trùm cả một góc phố.

Công nhân Điện lực TP Hà Tĩnh khắc phục sự cố cháy Trạm biến áp Nam Hà 1

Sau khi ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, Chi nhánh Điện lực TP Hà Tĩnh đã điều động công nhân đến sửa chữa, khắc phục sự cố, nhưng cũng phải mất khoảng 1giờ 30 phút, Trạm biến áp trên mới vận hành trở lại.

Được biết, nguyên nhân của đám cháy do nhu cầu sử dụng điện quá tải, trong khi Trạm biến áp trên chỉ đạt công suất 250KVA nên gây ra chập cháy.

Thiết nghĩ, Chi nhánh điện lực TP Hà Tĩnh cần có kế hoạch nâng cấp Trạm biến áp Nam Hà 1 để đảm bảo an toàn phục vụ nhu cầu dùng điện thường xuyên đối với người tiêu dùng, nhất là trong tình trạng nắng nóng như hiện nay.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP