TP Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhóm bạn trẻ kịp thời cứu giúp một phụ nữ bị nhà xe bỏ rơi giữa đường

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ một hành động đẹp của nhóm 4 bạn trẻ ở TP Hà Tĩnh khi kịp thời giúp đỡ một người phụ nữ tội nghiệp bị bỏ rơi giữa đường…

Trước đó, vào sáng ngày 10/10, nhóm bạn trẻ gồm: Ngô Thọ Vân (SN 1987, trú tại phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh), Lê Đình Trí (SN 1990, trú tại phường Hà Huy Tập, TP Hà Tĩnh), Trần Chiến Quốc (SN 1992, trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà), Hoàng Hữu Phước (SN 1993, trú tại phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh), trên đường đi ăn sáng thì bắt gặp một phụ nữ dáng vẻ yếu ớt, mặt thất thần ngồi một góc ngã 4 đường Phan Đình Phùng giao với Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh).

hatinh24h

Nhóm bạn trẻ gặp chị Sen tại ngã 4 Phan Đình Phùng – Nguyễn Công Trứ, ở TP Hà Tĩnh

Thấy có sự chẳng lành, nhóm này tiến tới thăm hỏi thì được biết người phụ nữ đáng thương đó (chị Phạm Thị Sen, quê ở xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) đang trên đường vào Nam kiếm kế sinh nhai nhưng bị nhà xe bỏ rơi tại địa phận huyện Kỳ Anh. Sau hơn 2 ngày đi bộ quay trở lại TP Hà Tĩnh để tìm cách về quê, chị gần như kiệt sức, tinh thần bất ổn.

Nhóm bạn trẻ không ngần ngại giúp đỡ người phụ nữ này bằng cách mua xôi để ăn khỏi đói và nước uống, rồi hùn tiền túi mua vé xe giúp chị hồi hương an toàn.

nhom ban tre kip thoi cuu giup mot phu nu bi nha xe bo roi giua duong

Nhóm bạn đưa chị Sen lên xe hồi hương

Bạn Hữu Phước, một người trong nhóm chia sẻ: “Lúc bắt chuyện, chị ấy có vẻ rất sợ nhưng khi biết ý định chân thành của bọn mình, chị đã đồng ý nhận sự giúp đỡ. Ban đầu, nhóm định bắt xe khách đi theo đường mòn Hồ Chí Minh để chị ấy được xuống gần nhà hơn nhưng không có xe nên phải liên hệ xe khác rồi để chị ấy xuống tới siêu thị Big C ở TP Thanh Hóa, sau đó nhờ các bạn ngoài đó chở về nhà”.

Cũng theo nhóm bạn trẻ, do tinh thần của người phụ nữ đang hoảng loạn nên trước khi đưa chị lên xe về quê, nhóm đã ghi đầy đủ thông tin gồm tên tuổi và địa chỉ nhà của chị vào giấy đồng thời dặn dò chị làm theo chỉ dẫn để về tới nhà.

nhom ban tre kip thoi cuu giup mot phu nu bi nha xe bo roi giua duong

Sau đó, nhóm này còn đăng thông tin lên trang Otofun.net để tìm kiếm sự giúp đỡ từ các bạn trẻ tại Thanh Hóa nhờ đón và đưa chị Sen về tận nhà.

Sau khi được tin chị Sen đã về tới nơi an toàn, nhóm này đã chia sẻ hành động của mình lên Facebook và nhận được rất nhiều sự khen ngợi từ cộng đồng mạng.

nhom ban tre kip thoi cuu giup mot phu nu bi nha xe bo roi giua duong

Đa số cư dân mạng đều tán dương nghĩa cử cao đẹp giúp đỡ người gặp khó khăn của các bạn trẻ, đồng thời mong muốn những hành động chung tay vì cộng đồng này cần được nhân rộng hơn nữa.

Ngân Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP