Kinh tế

Hà Tĩnh, minh chứng sống thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đã vui mừng thông báo với lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông,Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí về tình hình kinh tế xã hội của Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua, tiến độ các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn.

Sáng 2/6, tại thủ đô Hà Nội, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự đã thông tin nhanh về tình hình kinh tế xã hội của Hà Tĩnh và Lễ kỷ niệm quốc gia 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du, danh nhân văn hóa thế giới, tại hội nghị giao ban báo chí toàn quốc.
Cùng dự hội nghị giao ban có lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trung ương, về phía tỉnh ta có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh cùng lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Thông tin và Truyền thông.

Hội nghị giao ban báo chí toàn quốc.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh: Từ một tỉnh được xếp vào tốp nghèo của cả nước, trong nhiệm kỳ qua bằng sự nỗ lực phấn đấu cao, sự năng động, sáng tạo, Hà Tĩnh đã có bước phát triển nhanh và bền vững. Nếu như đầu nhiệm kỳ, thu ngân sách của Hà Tĩnh chỉ mới đạt xấp xỉ trên 1 ngàn tỷ đồng, thì đến cuối nhiệm kỳ đã đạt trên 15 ngàn tỷ; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân từ 2011-2014 đạt trên 15,6%; riêng năm 2014 đạt 25,89%.

Hà Tĩnh trở thành trung tâm điện năng, trung tâm cảng biển và trung tâm luyện thép của cả nước; là tỉnh nằm trong tốp đầu cả nước về thu hút đầu tư, tốc độ tăng trưởng kinh tế, xây dựng nông thôn mới.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự cũng khẳng định ngoài ưu tiên phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ, Hà Tĩnh hết sức chú trọng đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn, đảm bảo an sinh xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự thông báo nhanh tinh hình kinh tế, xã hội nhiệm kỳ 2010 – 2015 và dự kiến Lễ kỷ niệm 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du.

Hiện ở Hà Tĩnh có gần 6 ngàn mô hình sản xuất kinh doanh, trong đó có nhiều mô hình cho thu nhập hàng tỷ đồng/năm. Mặc dù thời gian qua, Hà Tĩnh phát triển nóng, tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số cơ học tăng đột biến nhưng Hà Tĩnh đã chủ động để xử lý triệt để các vấn đề phát sinh nhằm đảm bảo an toàn ổn định môi trường đầu tư, bảo đảm an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, quản lý vệ sinh an toàn lao động, lao động người nước ngoài.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự cũng thông báo Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 250 năm Ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11/2015, tại Hà Tĩnh. Các hoạt động kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào Nguyễn Du nhằm khẳng định công lao, tài năng và tôn vinh những đóng góp đặc biệt xuất sắc của Nguyễn Du đối với nền văn hóa Việt Nam và nhân loại.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Kim Cự mong muốn các cơ quan thông tấn báo chí tiếp tục dành sự quan tâm, động viên, cỗ vũ bước phát triển, những nhân tố mới trong phát triển kinh tế xã hôi của Hà Tĩnh. Trong chuyển tải thông tin cần thực hiện một cách khách quan, chính xác, kịp thời, nhất là cần nhìn nhận sự kiện, vấn đề trong bối cảnh chung, vì sự phát triển của đất nước, vì công tác đối ngoại.

Tại hội nghị giao ban, lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Trung ương Hội Nhà báo Việt nam và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí đã chúc mừng, đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hà Tĩnh đã đạt được.

Sự phát triển của Hà Tĩnh là minh chứng sống động cho quá trình đổi mới của đất nước, là điển hình trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế. Việc động viên cổ vũ, khích lệ, chia sẻ thông tin là trách nhiệm của các cơ quan thông tấn báo chí để đưa Hà Tĩnh tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Nam Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP