Kinh tế

Hà Tĩnh: Không được nhận bảo hiểm, khách hàng tức tưởi “tố” ngân hàng Agribank

Sau khi Báo Tầm nhìn đăng tải loạt bài liên quan đến việc “lùm xùm” tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên thuộc ngân hàng Agribank tỉnh Hà Tĩnh. Chúng tôi tiếp tục nhận được đơn trình bày của chị Hoàng Thị Hạnh, thôn 6, xã Cẩm Thăng, huyện Cẩm Xuyên khiếu nại về việc Ngân hàng này tắc trách trong việc chi trả bảo hiểm.

  >> Hà Tĩnh: Vụ khách hàng VIP “mất” 300 triệu, lãnh đạo Agribank nói gì?

Mất dần niềm tin với Agribank

Theo đơn trình bày của chị Hoàng Thị Hạnh gửi đến Báo Tầm nhìn, thì gia đình chị là khách hàng thường xuyên vay vốn tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên với mục đích kinh doanh, do chồng chị là Trần Văn Quế là chủ hộ đứng chủ vay từ nhiều năm nay.

hatinh24h
Chị Hoàng Thị Hạnh trao đổi với  Phóng viên

Theo đó, từ năm 2013, Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên triển khai Bảo hiểm Bảo An Tín Dụng do ABIC ban hành. Cho nên khách hàng khi giao dịch vay vốn đều bắt buộc phải mua phí bảo hiểm này. Thực hiện theo quy định của ngân hàng, năm 2013 chồng chị là Trần Văn Quế đứng chủ vay 500 triệu đồng, năm 2014 vay 900 triệu đồng, năm 2015 tiếp tục vay 900 triệu đồng đều tham gia phí bảo hiểm Bảo An Tín Dụng.

Chị Hạnh cho biết, ngày 05/10/2015, chồng chị đến Ngân hàng thanh toán nợ và làm thủ tục vay tiếp, nhưng cán bộ ngân hàng từ chối làm thủ tục vì nhiều việc, mãi đến ngày 15/10/2015 thì ngân hàng mới tiếp nhận thủ tục cho vay 900 triệu đồng và theo quy định dù muốn hay không cũng phải tham gia bảo hiểm Bảo An Tín Dụng.

Tuy nhiên, đến ngày 27/10/2015, chồng chị đột ngột qua đời do bị nhồi máu cơ tim. Hôm đó, tại lễ tang cán bộ ngân hàng cũng đến thăm viếng đồng thời cũng thông báo cho gia đình biết là vừa qua chồng chị vay tiền mua bảo hiểm được thanh toán theo mức quy định là 200 triệu đồng.

Mấy ngày  sau, nhân viên bảo hiểm đến lấy thông tin và yêu cầu người nhà làm thủ tục kèm có kèm theo Giấy chứng nhận bảo hiểm, chị kiểm tra hồ sơ thì không thấy  Giấy chứng nhận bảo hiểm, nên đã lên ngân hàng kiểm tra thì Giấy chứng nhận bảo hiểm  đang ở tại ngân hàng.

Hơn nữa, từ năm 2013 đến năm 2015, gia đình chúng tôi vay vốn đều tham gia liên tục gói bảo hiểm này.

Nhưng không hiểu sao, ít ngày sau Lãnh đạo Ngân hàng Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên trả lời không được thanh toán bảo hiểm vì mới tham gia được 13 ngày.

Đơn khiếu nại của chị Hạnh cũng nêu rõ, theo quyền lợi bảo hiểm, nếu không được thanh toán quyền lợi bảo hiểm năm 2015, thì căn cứ vào bệnh lý của chồng chị được áp dụng theo quyền lợi bảo hiểm tại điều 1, 2 khoản 3 đối với bảo hiểm tái tục. Vì từ năm 2013, 2014, gia đình chị vay vốn đều tham gia bảo hiểm. nhưng cán bộ ngân hàng lại bảo năm 2014 không mua bảo hiểm nên không được trả.

Bức xúc trước cách trả lời và giải quyết của lãnh đạo, cán bộ ngân hàng chị Hạnh cho biết: “Tôi cảm thấy hoàn toàn mất tin tưởng ở cơ quan Ngân hàng Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên. Vì không một khách hàng nào vay vốn từ 10 triệu đồng trở lên mà lại không mua phí bảo hiểm, trong khi đó gia đình chúng tôi vay kinh doanh từ 2013 đến nay với một số lượng tiền lớn mà lại không mua bảo hiểm? Hơn nữa người được hưởng quyền lợi bảo hiểm đã mất, không có bằng chứng, nhân chứng nên Ngân hàng từ chối thanh toán…”.

 Đơn thư trình bày của chị Hạnh gửi Báo Tầm Nhìn

Trước những sự việc đó, chị Hạnh đã làm đơn khiếu nại gửi lên các cơ quan chức năng mong được giúp đỡ giải quyết. Tuy nhiên, đến nay các quyền lợi của khách hàng đối với gia đình chị vẫn chưa được giải quyết.

“Tôi mới về nên chưa nắm được thông tin”

Đưa vấn đề trên trao đổi với ông Nguyễn Hoàng Hải – Gám đốc Ngân hàng Agribank chi nhánh Cẩm Xuyên, ông Hải cho biết: “Tôi vừa mới được chuyển về đây công tác được mấy tháng nên chưa biết thông tin này, tôi sẽ tiếp nhận thông tin đồng thời chỉ đạo thành lập tổ kiểm tra rà soát và xử lý …”.
Được biết, Bảo an tín dụng là sản phẩm liên kết đầu tiên của Công ty Cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (ABIC) phân phối qua hệ thống Ngân hàng Nông nghiệp (Agribank) tạo nên tiện ích cho Người vay khi sử dụng trọn gói dịch vụ Ngân hàng – Bảo hiểm.

Sản phẩm bảo an tín dụng bảo vệ tính mạng, sức khoẻ của Người vay vốn tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam.Trường hợp Người vay vốn được bảo hiểm không may gặp rủi ro ảnh hưởng đến sức khoẻ và khả năng hoàn trả vốn vay, Công ty Cổ phần bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Abic) sẽ thay mặt Người vay trả cho Agribank số tiền tương ứng Dư nợ khoản vay, phần chênh lệch giữa số tiền chi trả và Dư nợ khoản vay (nếu có) sẽ được trả cho Người thụ hưởng còn lại.

Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), nơi khách hàng khiếu nại

Bảo an tín dụng cũng chỉ rõ

Đối tượng khách hàng:

– Có độ tuổi từ đủ 18 đến 65 tuổi vào ngày phát sinh hiệu lực của Hợp đồng bảo hiểm và không quá 66 tuổi vào ngày kết thúc của Hợp đồng bảo hiểm.

-Được Agribank chấp thuận cho vay hoặc là người đại diện cho tổ chức được Agribank chấp thuận cho vay.

– Không bị thương tật vĩnh viễn từ 50% trở lên. Phạm vi địa lý: Người được bảo hiểm được bảo vệ trên phạm vi toàn thế giới.

Phạm vi bảo hiểm, quyền lợi được bảo hiểm:

a. Tử vong, thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn: Chi trả toàn bộ Số tiền bảo hiểm.

b.Tử vong, tàn tật toàn bộ vĩnh viễn do bệnh tật:

– Chi trả 20% Số tiền bảo hiểm trong các trường hợp:

+ Các bệnh lý (*) đã được điều trị trong vòng 02 năm trước ngày tham gia bảo hiểm.

+ Các bệnh lý khác (không bao gồm ung thư, tai biến mạch máu não/đột quỵ) mà tại thời điểm tham gia bảo hiểm đang trong thời gian điều trị.

– Chi trả 50% Số tiền bảo hiểm trong trường hợp không điều trị các bệnh lý (**) trong vòng 2 năm trước ngày tham gia bảo hiểm.

– Chi trả 100% số tiền bảo hiểm đối với các bênh lý còn lại và bảo hiểm tái tục.

c. Thương tật bộ phận vĩnh viễn từ 21% trở lên: Chi trả căn cứ vào Tỷ lệ trả tiền bảo hiểm quy định cho thương tật bộ phận vĩnh viễn và Số tiến bảo hiểm.

d. Trợ cấp nằm viện do tai nạn thuộc phạm vi BH: Chi trả từ 50.000đ đến 200.000đ/ngày nằm viện với số ngày nằm viện tối đa 30 ngày hoặc 60 ngày tuỳ thuộc vào Số tiền bảo hiểm và Tỷ lệ thương tật vĩnh viễn.

e. Bảo hiểm lãi tiền vay: Chi trả căn cứ vào Dư nợ gốc còn lại, Lãi suất cho vay và Thời gian tính lãi.

f. Trợ cấp mai táng phí:1.000.000 đồng/người.

(*) Các bệnh lý bao gồm: Suy tim; Viêm tắc động mạch đã có biến chứng hoại tử; Tâm phế mạn; Xơ gan; Suy chức năng gan; Suy thận; Suy tụy; Cắt bỏ tuyến giáp; Suy tủy; Tiểu đường typ 1; Tiểu đường typ 2; Bệnh phổi phế quản tắc nghẽn mãn tính; Suy hô hấp mãn tính; Lao phổi tái phát; Thiếu máu huyết tán.

Số tiền bảo hiểm

– Là số tiền được ABIC chấp thuận bảo hiểm. Số tiền bảo hiểm không vượt quá số tiền vay ban đầu được Agribank cho Bên mua bảo hiểm vay và là giới hạn trách nhiệm tối đa của ABIC khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

– Số tiền bảo hiểm tối đa lên đến 200 triệu đồng.

Tầm nhìn sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Đặng Sơn – Trần Hoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP