Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh: Hơn 40 mùa gieo chữ nơi biên giới

Với hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, trong những năm qua tường Mầm non Sơn Kim 1 – Huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã gặt hái được nhiều kết quả cao, trường đươc ví như “cột mốc quan trọng nơi vùng biên giới”.

Mặc dù thuộc địa bàn vùng biên giới nhưng xã Sơn Kim 1 luôn chăm lo choc ho sự nghiệp trồng người.

“Ươm mầm” nơi vùng biên

Trường mầm non Sơn Kim 1 thuộc xã biên giới huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh. Sau hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, đến nay trường đã tạo dựng được nền móng khá vững chắc, từng bước khẳng định với xã hội, với quần chúng nhân dân về chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ nơi vùng biên giới.

Cô Lê Thị Ngọc Hoa – Hiệu trưởng trường mầm non Sơn Kim 1 – cho biết: “Trong những năm qua BGH nhà trường đã không ngừng học hỏi, khám phá, tìm hiểu những cái hay, cái đẹp, những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nhằm biến những mong mỏi, niềm mơ ước bấy lâu của con em nhân dân trên địa bàn được vui chơi, học tập dưới ngôi trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia.

Mỗi năm số nhóm lớp nhà trường năm sau luôn tăng hơn so với năm trước từ 9 nhóm lớp nay đã 12 nhóm lớp. Nhóm trẻ từ 2 đến 3 nhóm với số cháu từ 35 đến 77 cháu. Nhóm lớp mẫu giáo từ 7 đến 9 lớp với số trẻ từ 196 đến 260 cháu. Tỷ lệ trẻ 5 tuổi đến trường đạt 100%.

Hiện trường có 26 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó: có 3 Quản lý trình độ trên chuẩn 3 đạt tỉ lệ: 100%. 21 Giáo viên trình độ trên chuẩn 17/21 đạt tỉ lệ 81%. 2 Nhân viên trình độ trên chuẩn đạt tỉ lệ 50%. .

Nhà trường đã thực hiện tốt các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương tự học và sáng tạo” và phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Với lòng yêu nghề mến trẻ, cùng với ý thức rèn luyện không ngừng vươn lên, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn cố gắng để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Năm học 2013-2014 trường có 3 giáo viên giỏi huyện, 1 giáo viên giỏi tỉnh, đặc biệt nhà trường có 2 sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 3 cấp huyện, 1 sáng kiến kinh nghiệm đạt bậc 4 cấp tỉnh, 1 chiến sỹ thi đua cấp huyện.

Ông Nguyễn Sỹ Luận – Bí thư xã Sơn Kim 1 – cho biết: “ Trường mầm non Sơn Kim 1 luôn được xã quan tâm xây dựng về cơ sở vật chất trường học đảm bảo cho việc chăm sóc nuôi dạy trẻ. Xã cũng chuẩn bị xây dựng mở rộng điểm trường thứ 2 theo đúng quy chuẩn của trường mầm non.”

Nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng cho trẻ

Tập thể trường mầm non Sơn Kim 1 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chăm sóc trẻ. 

Phát huy những kết quả đạt được, hằng năm trường luôn chú trọng làm tốt công chăm sóc nuôi dưỡng, bảo vệ sức khỏe cho trẻ: Nhà trường Phối hợp với các ban ngành đoàn thể, phụ nữ, trạm y tế xã trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ, cân đo và khám sức khỏe cho trẻ đúng định kỳ, 100% trẻ được theo dõi biểu đồ tăng trưởng.

Tham mưu với chính quyền địa phương, các cấp, các ngành và Hội phụ huynh học sinh để mua sắm đồ dùng phụ vụ công tác bán trú trong trường. Tuyên truyền với các bậc phụ huynh cách nuôi dạy chăm sóc con theo khoa học.

Tổ chức bữa ăn, giức ngủ của trẻ đúng cách, đúng giờ theo quy định. Số trẻ ăn bán trú tăng dần theo từng năm học đến nay 100% trẻ đến trường đều được ăn bán trú. Đặc biệt nhà trường có 2 bếp ăn được cấp giấy chứng nhận “Bếp ăn đảm bảo VSATTP” của cơ quan y tế dự phòng cấp.

Hàng năm trường huy động trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt tỉ lệ 100%. Trong 4 năm liên tục từ 2011 -2014 trường luôn công nhận đơn vị đạt chuẩn quốc gia về phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi.

Với những nỗ lực phấn đấu vươn lên, trong những năm qua trường mầm non Sơn Kim 1 đã gặt hái được nhiều kết quả đáng ghi nhận, suốt 4 năm liên tục trường luôn đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, được UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen, được công nhận là trường Mầm non đạt Chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Minh Thư – Huy Hiếu

  Từ khóa: gieo chữ , 40 mùa , Biên giới , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP