Tấm Lòng Vàng

Hà Tĩnh: Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình sắp có nhà ở

Sau khi đăng bài “Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình cần được giúp đỡ”, viết về trường hợp của gia đình cụ Phan Nhân Nhàn (90 tuổi) trú tại khối phố 7 phường Nam Hà, T.P Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Đến nay, nhân vật trong bài viết đã nhận được rất nhiều sự quan tâm giúp đỡ từ các tổ chức cá nhân.

Hà Tĩnh: Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình sắp có nhà ở - Ảnh 1Chi hội Phụ nữ khối phố 7, đại diện Phụ nữ phường Nam Hà,  (TP. Hà Tĩnh) và đại diện nhóm thiện nguyện trao quà cho gia đình tại căn nhà sắp được hoàn thiện.

Như tin đã đưa, cụ Phan Thanh Nhàn (90 tuổi) cùng vợ và người con đều bị tàn tật làm nghề hành khất và gánh nước thuê tại chợ Hà Tĩnh để kiếm sống, đã được UBND TP. Hà Tĩnh cấp cho một lô đất và được các tổ chức đoàn thể hỗ trợ 47 triệu đồng để làm nhà.

Hà Tĩnh: Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình sắp có nhà ở - Ảnh 2

Tuy vậy, số tiền đó không đủ làm được một căn nhà cấp 4 nên thông qua báo đã có nhiều tổ chức cá nhân thiện nguyện hỗ trợ thêm. Cụ thể ông Phạm Xuân Hòa, trú tại xóm 5 xã Sơn Kim I, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hỗ trợ 10 triệu đồng; Hội đồng hương TP. Hà Tĩnh tại TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ 10 triệu đồng thông qua Chi hội phụ nữ khối phố 7, phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh; Nhóm thiện nguyện của chị Đào Thị Hương công tác tại Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh hỗ trợ 3,8 triệu đồng.

Hà Tĩnh: Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình sắp có nhà ở - Ảnh 3 

Chi Hội Phụ nữ khối phố 7; đại diện Phụ nữ phường Nam Hà ( T.P Hà Tĩnh) và nhóm thện nguyện thăm và trao quà cho gia đình cụ Phan Nhân Nhàn tại căn nhà cũ sắp được dỡ bỏ.

Hiện nay căn nhà của Cụ Phan Nhân Nhàn đang đi vào giai đoạn hoàn thiện, các tổ chức cá, nhân có lòng thiện nguyện góp viên gạch từ thiện, xin liên hệ qua chị Võ Thị Kiều Thanh, cán bộ phụ nữ khối phố 7, phường Nam Hà, thành phố Hà Tĩnh. Số nhà 1, ngõ 2, Nguyễn Công Trứ, T.P Hà Tĩnh. ĐT: 0974120473. Tài khoản 0201000096064 Ngân hàng Vietcomback. Số tiền ủng hộ sẽ được Chi hội phụ nữ khối phố thay quản lý, thông qua gia đình chi trả công khai vào các khoản làm nhà một cách hợp lý.

Một số hình ảnh tại buổi trao quà làm nhà cho gia đình cụ Phan Nhân Nhàn

Hà Tĩnh: Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình sắp có nhà ở - Ảnh 4Hà Tĩnh: Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình sắp có nhà ở - Ảnh 4Hà Tĩnh: Hai thế hệ ăn xin trong một gia đình sắp có nhà ở - Ảnh 4

Nguyễn Ngọc Vượng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP