Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh ghi nhận hơn 1.200 ca COVID-19 trong đợt dịch mới

Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 24 ca mắc COVID-19, trong đó có 14 ca cộng đồng, nâng số ca mắc trong đợt dịch mới lên hơn 1.200 trường hợp. Ngành Y tế Hà Tĩnh đang chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trước biến thể Omicron.

Các ca mắc mới được phát hiện tại: thị xã Kỳ Anh (4 ca), huyện Cẩm Xuyên (2 ca), thành phố Hà Tĩnh (9 ca), huyện Thạch Hà (2 ca), huyện Lộc Hà (2 ca), huyện Can Lộc (1 ca), huyện Hương Khê (1 ca) và huyện Nghi Xuân (3 ca).

Sau khi phát hiện các ca bệnh, CDC Hà Tĩnh đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tiến hành điều tra nguồn lây, đồng thời truy vết những người tiếp xúc gần và triển khai khẩn cấp biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Ngành chức năng lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Tại huyện Lộc Hà, sau khi trên địa bàn phát hiện nhiều ca bệnh mới ở các xã Phù Lưu, Thạch Mỹ, chính quyền các cấp, lực lượng chức năng đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Đến 8h ngày 8/1, trên địa bàn huyện Lộc Hà có thêm 20 ca nhiễm COVID-19 mới. Trong đó, 18 trường hợp ở thôn Thanh Lương (xã Phù Lưu), 2 trường hợp thôn Hà Ân (xã Thạch Mỹ).

Trước tình hình dịch diễn biển phức tạp, Hà Tĩnh tiếp tục chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đặc biệt là trong dịp trong dịp Tết Nguyên đán. Các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tuyên truyền, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn chấp hành nghiêm túc, đồng thời vận động người dân đang ở các tỉnh, thành phố khác chấp hành nghiêm túc các nội dung trên khi đến/về địa phương.

Bên cạnh đó đảm bảo tiến độ tiêm vaccine COVID-19 kịp thời, an toàn khi được phân bổ vaccine.

Hà Tĩnh tăng cường công tác xét nghiệm RT-PCR phòng, chống COVID-19.

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ người nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn tỉnh để kiểm soát, ngăn chặn biến chủng Omicron xâm nhập và lây lan trên địa bàn, đặc biệt là người đến từ các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đã phát hiện biến chủng Omicron.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa giao các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã và các cơ quan, đơn vị ở Hà Tĩnh chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Công điện số 22/CĐ-BYT ngày 5/1/2022 của Bộ Y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ 15/4/2021 đến hết ngày 6/1/2022, Hà Tĩnh có 99% người dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 1 mũi và 95% đã tiêm 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Đến thời điểm này, cả 4 đợt tiêm cho người từ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi mũi 1 đạt tỷ lệ 97% và mũi 2 đạt tỷ lệ 78%.

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: COVID-19 , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP