Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh đầu tư 6 tỷ đồng bảo tồn truyền thống dân tộc Chứt ở bản Rào Tre

Ngày 21-10, UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa có văn bản đồng ý chủ trương, cho phép Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức lập hồ sơ báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng Công trình bảo tồn truyền thống dân tộc Chứt tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê.

Mục tiêu đầu tư nhằm gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của người dân tộc Chứt, góp phần nâng cao mức hưởng thụ về văn hóa và quảng bá du lịch, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương của các dân tộc thiểu số, ít người. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến khoảng 6 tỷ đồng.

Hiện nay tại bản Rào Tre có 42 hộ dân đồng bào dân tộc Chứt, với 146 nhân khẩu. Sau khi được Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện trong những cánh rừng sâu giữa đại ngàn và tại các hang đá ở dãy Trường Sơn đưa về định cư tại xã Hương Liên, đời sống vật chất và tinh thần của đồng bào dân tộc Chứt ngày càng có nhiều tiến bộ, đổi mới. Họ đã bắt đầu biết cách tích lũy tiết kiệm, biết sản xuất lúa, chăn nuôi, trồng rau màu các loại để phục vụ cuộc sống…

Đến nay, bà con cũng đã có thêm khu tái định cư mới và nhà cửa được ngói hóa kiên cố, khang trang, sạch đẹp, thông thoáng.

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP