Giáo dục - Đào tạo

Hà Tĩnh công bố những trường hợp được phép dạy thêm hè

Ôn thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014: 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sở GD&ĐT Hà Tĩnh công bố một số trường hợp được phép dạy thêm, học thêm trong hè 2014.

Các trường THPT có thể tổ chức các lớp ôn thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2014 cho học sinh của trường trên tinh thần học sinh tự nguyện đăng ký và đã có kế hoạch cụ thể (môn học, giáo viên giảng dạy, thời lượng học thêm của từng môn) được Sở cấp phép từ đầu năm học 2013 – 2014.

Việc tổ chức ôn thi chỉ thực hiện trong tháng 6/2014.

Ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT: 

Các Phòng GD&ĐT chỉ đạo và quản lý việc dạy (trong nhà trường) ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (ba môn: Toán, Ngữ văn, Lịch sử) đối với các trường THCS trên tinh thần tự nguyện của phụ huynh, học sinh, tránh tình trạng bắt học sinh phải học thêm quá nhiều.

Trong quá trình dạy ôn thi, ngoài việc hệ thống, củng cố kiến thức cần hướng dẫn học sinh cách tự ôn tập, luyện kỹ năng làm bài. Việc ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT kết thúc trước ngày 24/6/2014.

Ôn tập kiến thức cho đối tượng học sinh xếp loại học lực yếu trong năm học 2013 – 2014: 

Căn cứ vào nguyện vọng của học sinh về môn phải thi lại, thời lượng cần ôn tập, các trường bố trí giáo viên và lên thời khoá biểu ôn tập cho học sinh trước khi tổ chức thi lại.

Việc ôn tập chỉ tổ chức trong thời gian từ đầu tháng 8/2014, kết thúc trước ngày 15/8/2014 và không được thu tiền của học sinh.

Bồi dưỡng kiến thức cho học sinh giỏi tham gia thi chọn các đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2014 – 2015:

Căn cứ kế hoạch thi chọn các đội dự tuyển, đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2014-2015, Sở giao Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và thông báo cho các đơn vị có học sinh được tham dự kỳ thi chọn đội dự tuyển thi học sinh giỏi quốc gia của tỉnh, bắt đầu từ 01/7/2014. Học sinh tham gia bồi dưỡng không phải nạp tiền học.

Đối với các lớp chuyên trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, bắt đầu thực hiện chương trình từ 28/7/2014.

Sở GD&ĐT Hà tĩnh yêu cầu tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc dạy thêm, học thêm trong hè; phát hiện và xử lý nghiêm cán bộ, giáo viên tổ chức hoặc tham gia dạy thêm và chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nếu có cán bộ, giáo viên của đơn vị mình vi phạm.

Lập Phương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP