Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Chi cục trưởng Chi cục THADS "hành dân”: UBND tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc!

Liên quan đến bài viết "Hà Tĩnh: Chi cục trưởng Chi cục thi hành án hành dân đến bao giờ?", UBND tỉnh Hà Tĩnh đã yêu cầu Cục THADS tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS huyện Hương Khê khẩn trương xác minh.

Liên quan đến bài viết Hà Tĩnh: Chi cục trưởng Chi cục thi hành án hành dân đến bao giờ? , trong đó ông Võ Thuần Nho bị đương sự tố cáo làm trái luật khi không thi hành bản án đã có hiệu lực, bất tuân chỉ đạo của cấp trên, ngày 4/5, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hà Tĩnh Văn Đình Minh đã ký Công văn số 505/CTHADS-VP yêu cầu vị Chi cục trưởng này sớm báo cáo ngay 3 nội dung:

Ông Võ Thuần Nho, người đang bị tố chây ỳ thi hành một số bản án.

Thứ nhất, từ khi từ khi thụ lý đơn và ra quyết định thi hành án đến nay đã thực hiện đầy đủ các quy trình thi hành án hay chưa? Nếu chưa thực hiện đúng quy trình thì trách nhiệm của cá nhân nào?

Tiếp theo, đến thời điểm hiện nay vụ việc chưa được thi hành dứt điểm, chậm thi hành án hay không? Nếu chậm thi hành thì trách nhiệm của cá nhân nào?

Và cuối cùng là quy trình tổ chức thi hành án có hay không việc cố tình chây ì, hành dân? Nếu chây ì, hành dân thì trách nhiệm của cá nhân nào?

Vì các văn bản giải trình, đơn đề nghị hướng dẫn thi hành án của vị Chi cục trưởng này trước đó viện dẫn rất dài dòng, rối rắm, nên tại văn bản chỉ đạo lần này, Cục trưởng Cục THADS tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Hương Khê "thông tin ngắn gọn và khẳng định có hay không các nội dung trên, báo cáo trước ngày 5/6".

Cục THADS tỉnh yêu cầu Chi cục THADS huyện Hương Khê tuân thủ phán quyết của tòa, thi hành án để bảo đảm quyền lợi của đương sự. Tuy nhiên, ông Võ Thuần nho không thực thi.

Trong một diễn biến liên quan, gia đình ông Nguyễn Kim Trâm (xã Phú Phong, huyện Hương Khê, đương sự được tuyên thắng án trong vụ án “tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất” với hộ ông Nguyễn Viết Hùng và bà Lê Thị Thanh Nga, tổ dân phố 8, thị trấn Hương Khê ) đã có đơn tố cáo gửi Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh Hà Tĩnh về việc ông Võ Thuần nho cố tình vi phạm pháp luật, không tổ chức thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật khiến gia đình ông chịu nhiều thiệt hại.

Sau khi nhận được đơn nêu trên, ngày 5/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trưởng Ban chỉ đạo THADS tỉnh này đã có ngay công văn số 2791/UBND-NC yêu cầu Cục trưởng Cục THADS tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo THADS huyện Hương Khê nghiêm túc xác minh, giải quyết đơn thư, xử lí sai phạm (nếu có), trả lời cho công dân và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 20/5/2020.

Công văn chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Ngọc Sơn nội dung tố cáo của công dân Nguyễn Kim Trâm về sai phạm của Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Hương Khê.

Ông Võ Thuần Nho từng bị cảnh cáo về Đảng, chính quyền

Chiều ngày 6/5, lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hà Tĩnh xác nhận, trước khi được điều chuyển về công tác tại Chi cục THADS huyện Hương Khê, ông Võ Thuần Nho từng bị UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Tổng cục THADS kỷ luật về một loạt các sai phạm khi giữ chức Cục phó Cục THADS tỉnh này.

UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh cũng xác nhận thông tin trên. Theo đó, tháng 5/2016, sau quá trình vào cuộc xác minh, Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy Hà Tĩnh đã phát hiện trong quá trình công tác, đảng viên Võ Thuần Nho đã kê khai thiếu trung thực hồ sơ cán bộ công chức, văn bằng cá nhân; tẩy xóa, sửa chữa hồ sơ đảng viên.

Một sai phạm khác mà đơn vị này kết luận là đảng viên Võ Thuần Nho đã gửi thông tin có nội dung tố cáo đến những nơi không có thẩm quyền giải quyết.

UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh kết luận: Những khuyết điểm nói trên của đồng chí Võ Thuần Nho là nghiêm trọng, vi phạm tiêu chuẩn đảng viên và quy định về những điều đảng viên không được làm; gây dư luận không tốt, làm ảnh hưởng đến tổ chức Đảng, cơ quan nơi công tác và uy tín của cá nhân đồng chí.

Trước những sai phạm nêu trên, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh quyết định thi hành kỷ luật đồng chí Võ Thuần Nho bằng hình thức cảnh cáo.

Sau UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Tổng cục THADS cũng đã kỷ luật về mặt công chức với ông Nho. Từ Cục phó Cục THADS tỉnh, ông Nho bị điều chuyển xuống công tác tại Chi cục THADS huyện Hương Khê.

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP