Trong nước

Hà Tĩnh: Cần làm rõ vụ bác sỹ trưởng khoa đánh đồng nghiệp

Khoảng 9h30 ngày 22/8, bác sỹ Trần Đức Dũng, Phó khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh bị Trưởng khoa cùng cộng sự kíp mổ đánh dập mũi ngay trong phòng mổ.


Vào lúc 9 giờ 30 phút ngày 22.8, bác sỹ Trần Phan Thiều, Chủ nhiệm Khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và 2 cộng sự đã đánh bác sỹ Trần Đức Dũng, Phó Chủ nhiệm khoa ngoại tổng hợp của mình ngay tại phòng mổ. Bác sỹ Dũng bị rách mũi, chảy máu nhiều và được cấp cứu tại Khoa Tai – Mũi – Họng.



Được biết, sáng nay 22.8, Khoa Ngoại tổng hợp tổ chức phẫu thuật nội soi cho một bệnh nhân. Kíp mổ gồm BS Trần Phan Thiều cùng 2 phẫu thuật viên là Nguyễn Viết Hùng và Trần Bằng Thống. Trong khi kíp mổ đang thực hiện công việc của mình, BS Dũng đã vào phòng mổ quan sát và sử dụng máy ảnh để quay phim ca mổ. Trưởng kíp mổ là BS Trần Phan Thiều không đồng ý cho ghi hình ca mổ, doạ đánh nhưng BS Dũng vẫn không ra khỏi phòng mổ. Thấy đồng nghiệp ngoan cố, BS Thiều dùng đoạn dây điện có ổ điện đánh rơi máy ảnh và sau đó xông vào đánh BS Dũng. 2 cộng sự của BS Thiều là Nguyễn Viết Hùng và Trần Bằng Thống bỏ mặc bệnh nhân trên bàn mổ, tham gia vào cuộc chiến bảo vệ Chủ nhiệm khoa.


Tại phòng điều trị, BS Dũng giải thích, gần đây anh đang nghiên cứu một đề tài khoa học về nội soi nên vào phòng mổ quay hình để lấy tư liệu nghiên cứu. Hành vi đánh đồng nghiệp của BS Thiều là trái với y đức và pháp luật. Tuy nhiên, việc BS Dũng tự tiện vào phòng mổ mà không được sự đồng ý của trưởng kíp là sai quy trình và trái với quy định chuyên môn của ngành. Hiện Công an TP Hà Tĩnh đã vào cuộc điều tra, xử lý theo pháp luật. Dư luận đặt ra câu hỏi, có hay không mâu thuẫn nội bộ giữa BS Thiều và BS Dũng? Câu trả lời này thuộc về Ban Giám đốc Bệnh viện và Sở Y tế Hà Tĩnh.


Phong Hàn




ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP