Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Bắt bà "trùm" cho vay nặng lãi cùng nhóm đàn em

Cho vay với lãi suất cắt cổ, khi con nợ không đủ tiền trả, Duyên đã gọi đàn em đến để giải quyết. Bà “trùm” vừa bị Công an TP.Hà Tĩnh bắt giữ, khởi tố.

Sáng ngày 29/11, cơ quan CSĐT Công an TP.Hà Tĩnh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Nguyễn Thị Duyên, trú tại Thạch Vĩnh, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Duyên tại CQĐT.


Theo hồ sơ điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 18/5 đến ngày 8/7, Duyên đã cho V.L.P.T. (SN 2001), trú tại phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh vay tổng cộng 28 lần với số tiền 340.500.000 đồng. Lãi suất Duyên thỏa thuận là 5.000 đồng – 8.000 đồng/1 triệu đồng/ngày, cao gấp khoảng 9-15 lần lãi suất cao nhất quy định tại Bộ luật Dân sự.

Chỉ trong hơn 1 tháng, T. trở thành “con nợ” của Duyên với số tiền lãi phải trả lên đến là 85.045.000 đồng. Đến ngày 1/11, hết thời hạn cho vay nhưng T. chưa có tiền trả, Nguyễn Thị Duyên đã cùng các đối tượng Tô Hà Đức (SN 1998), trú tại phường Đại Nài, TP.Hà Tĩnh và Dương Ngọc Tú (SN 1993), trú tại phường Nam Hà, TP.Hà Tĩnh mang theo hung khí đến nhà ông V.T.K. (bố của V.L.P.T.) tại số nhà 07, ngõ 6, đường Nguyễn Biểu, phường Nam Hà, để đe dọa, nhằm mục đích đòi nợ. Ngay sau đó, lực lượng Công an TP.Hà Tĩnh đã kịp thời ngăn chặn, khống chế, bắt giữ các đối tượng.

2 đối tượng bị bắt giữ cùng Duyên.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Tác giả: Ngân Hà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP