Cẩm Xuyên

Hà Tĩnh: Bắt 2 tên cướp trong đêm sau 48 giờ phá án

Đức chạy xe qua ngôi nhà hoang, còn Đạt đứng đợi ở đường, chặn xe chị Thu rồi đe dọa và khống chế, giật chiếc túi xách của chị Thu đang đeo trước ngực, sau đó cả hai phóng xe bỏ chạy trong đêm.

Theo đó, vào ngày 7/2/2017, Công an huyện Cẩm Xuyên nhận được đơn trình báo của chị Nguyễn Thị Thu (Sinh năm: 1985, trú tại thôn Nguyễn Huệ, Kỳ Xuân, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) với nội dung như sau: Vào khoảng 17h30 ngày 06/02/2017, chị Thu điều khiển xe máy đi từ hướng Kỳ Xuân ra Cẩm Lĩnh, khi đi đến đoạn đường quốc phòng (đường ven Cửa Nhượng, thuộc địa phận thôn 1 xã Cẩm Lĩnh) thì bị 02 thanh niên đi xe máy nhãn hiệu Jupiter màu xanh trắng chặn xe, cướp đi 01 túi xách màu hồng, bên trong có các tài sản sau: 13.220.000 đồng tiền mặt; 01 điện thoại di động Nokia màu đen cùng các loại giấy tờ cá nhân khác.

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo, dưới sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của Ban chỉ huy đơn vị, đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội đã nhanh chóng triển khai lực lượng, phối hợp với Tổ công tác tại Trạm Cảnh sát Thiên Cầm tổ chức xác minh, điều tra vụ việc, truy bắt các đối tượng gây án.

Theo kết quả điều tra ban đầu, các lực lượng nhận định, đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội ngay giữa ban ngày với thủ đoạn hết sức táo tợn và liều lĩnh.

Đối tượng Đạt và Đức tại cơ quan điều tra

Tuy nhiên, vụ việc xảy ra tại khu vực đường vắng, ít người qua lại nên không có nhân chứng trực tiếp; nạn nhân do bị hoảng loạn về mặt tâm lý nên không nhớ biển số xe, không nhận dạng được đối tượng. Các manh mối của vụ án đều rất hiếm hoi.

Xác định đây là một vụ trọng án, ngay lập tức, Ban chỉ huy đơn vị đã tổ chức họp khẩn, nhanh chóng chỉ đạo, phân công các mũi trinh sát xuống địa bàn khoanh vùng đối tượng; soát xét các đối tượng nổi, đối tượng hình sự, đối tượng có biểu hiện nghi vấn trên địa bàn; nắm chắc mọi di biến động của các đối tượng. Sau 48 giờ bám nắm địa bàn, các trinh sát hình sự đã thu thập được những thông tin quan trọng về 02 đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn nghi có liên quan đến vụ việc trên. Tiếp tục điều tra, xác minh sâu, các trinh sát phát hiện, thời gian sau khi vụ việc xảy ra, 2 đối tượng trên không có mặt tại địa bàn, có nhiều biểu hiện bất minh về kinh tế và tâm lý. Lần theo những manh mối trên, các trinh sát tiếp tục điều tra, thu thập chứng cứ.

Đến khoảng 15h ngày 8/2/2017, sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ, Công an huyện đã tiến hành bắt khẩn cấp 02 đối tượng thực hiện hành vi trên là: Trần Đình Đức; Nguyễn Văn Đạt (đều sinh năm 1996, trú tại Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Tại Cơ quan Cảnh sát điều tra, Trần Đình Đức và Nguyễn Văn Đạt vẫn ngoan cố chối tội. Qua quá trình đấu tranh khai thác, trước những chứng cứ xác thực, cuối cùng, cả hai đối tượng đã phải thừa nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Đạt và Đức khai, chiều ngày 6/2/2017, sau khi uống rượu say, Đức chở Đạt đi trên đoạn đường ven Cửa Nhượng, thấy 01 người phụ nữ đi xe máy một mình trên đường vắng không có người qua lại, cả hai đã nảy sinh ý định chặn đường cướp tài sản. Theo sự thỏa thuận từ trước, Đức chạy xe qua ngôi nhà hoang, còn Đạt đứng đợi ở đường, chặn xe chị Thu, đe dọa và khống chế, giật chiếc túi xách màu hồng mà chị Thu đang đeo trước ngực sau đó cả hai phóng xe bỏ chạy theo hướng vào Kỳ Xuân. Đi được quãng đường khoảng 20km, thấy chị Thu không đuổi theo, Đức và Đạt đi xe vào một ngõ nhỏ, lấy số tiền cướp được chia chác rồi trở lại địa bàn. Vì lo sợ bị phát hiện, cả hai đã rời khỏi địa bàn, cắt đứt mọi liên lạc với gia đình cho đến khi bị băt giữ.

Được biết, Đức và Đạt là hai thanh niên chơi bời, lêu lổng, nghiện điện tử, bi-a và thường xuyên tham gia cá độ bóng đá.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, tài liệu, để xử lý theo quy định của pháp luật.

Khánh Chi – Dương Nghĩa/VTOTO

  Từ khóa: Tên cướp , phá án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP