Trong nước

Hà Tĩnh: 4 cha con mất liên lạc trên biển

Chiều qua, do ảnh hưởng của bão số 4, tàu cá của cha con ông Uẩn  từ Hà Tĩnh ra Quảng Ninh đánh bắt đang bị mất liên lạc.

Ông Chu Văn Quang, Phó Chủ tịch UBND xã Kỳ Lợi (TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) thông tin, 2 tàu cá (loại 24CV và 41CV) của ông Chu Văn Uẩn (trú thôn 1- Hải Phong, xã Kỳ Lợi) hiện đang mất liên lạc trên biển.

4 người mất liên lạc gồm ông Uẩn, cùng 3 người con trai là Chu Văn Anh, Chu Văn Thành và Chu Văn Lộc (SN 1994).

Ngoài 4 cha con ông Uẩn, còn có một người khác nữa, hiện chưa nắm được thông tin.

tàu cá, tàu cá mất liên lạc, ngư dân Hà Tĩnh
 Tàu cá ông Nguyễn Ca bị sóng đánh chìm ngoài biển vào chiều 12-9. Ảnh: Huyền Trang

“Thông thường người dân ở xã Kỳ Lợi đánh cá gần bờ, nhưng sau sự cố môi trường nên thời điểm này họ đưa tàu ra đi đánh cá, mực ở tận Quảng Ninh” – ông Quang nói.

Được biết, xã Kỳ Lợi có khoảng 8 tàu đánh cá ở Quảng Ninh. Hiện có tàu đã về, còn một số đang ở lại. Duy chỉ có tàu cá của ông Uẩn là bị mất liên lạc.

Ông Quang cũng cho biết: “Tàu này đi Quảng Ninh cũng lâu rồi. Khoảng 5h sáng qua rời Quảng Ninh về Hà Tĩnh, nhưng đến chiều tối thì mất liên lạc”.

Ngay sau sự cố xảy ra, Ban chỉ huy PCTT&TKCB tỉnh đã đề nghị Bộ chỉ huy Biên phòng Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai, hỗ trợ tìm kiếm tàu cá mất liên lạc.

Chiều tối qua, tàu cá của anh Nguyễn Thanh Tịnh (ở thôn Nam Hải, xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên), công suất 45CV, đi câu mực khơi từ ngày 6/9 đã được lai dắt về đất liền.

Văn phòng Thường trực BCH PCTT&TKCN Hà Tĩnh cho biết, tính đến sáng nay, cơ bản đã liên lạc được với các tàu cá. Trong đó, có 6 tàu cá/68 lao động tránh trú tại đảo Cát Bà, Hải Phòng; 70 tàu cá/340 lao động tránh trú tại đảo Cô Tô – Quảng Ninh; 25 tàu/ 137 lao động đã về đến vùng biển Hà Tĩnh đã về tránh trú tại các khu neo đậu và các cửa lạch.

Quảng Ngãi: Một người chết do bão số 4

Sáng nay, Ban chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, trên địa bàn tỉnh có một người chết do bão số 4. Nạn nhân là ông Nguyễn Hùng (42 tuổi, trú thôn Mỹ Huệ, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn). Trước đó, lúc 2h sáng cùng ngày, ông Hùng ra hồ tôm đã bị gió bão hất văng cuốn vào máy sục khí tử vong tại chỗ.

Bão số 4 còn gây mưa lớn, nước lũ từ thượng nguồn đổ về sông Trà Bồng lớn, cuốn trôi cầu gỗ dài hơn 200m bắc qua sông nối từ thôn Mỹ Huệ sang thôn Đồng Min, xã Bình Dương, huyện Bình Sơn gây khó khăn đi lại cho hàng trăm hộ dân nơi đây.

Huyền Trang

Thiện Lương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP