Formosa xả thải

Hà Tĩnh: 3 người chết, 4 người bị thương do bão

Tính đến tối 10-11, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có ba người chết và có ít nhất 4 người bị thương khi đang phòng chống bão số 14.

Chiều 10-11, Công ty CP Sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh) điều động anh Nguyễn Công Đoàn (28 tuổi, Phó Quản đốc Phân xưởng khai thác của Công ty CP Sắt Thạch Khê) đến mỏ sắt để trực chống bão số 14. Trên đường đi làm nhiệm vụ thì anh bị xe tải mang biển số 38N-2242 tông trúng khiến anh Đoàn thiệt mạng.


Khoảng 21h đêm 9-11, khi anh Nguyễn Cảnh Bình (38 tuổi, Phó tổ trưởng Tổ quản lý Cống Đức Xá trên đê La Giang thuộc địa bàn huyện Đức Thọ) thực thi nhiệm vụ trực điều tiết nước phòng chống bão thì bị rơi xuống nước. Do đêm tối, nước chảy xiết nên anh Bình đã tử nạn. Tổ quản lý cống Đức Xá cùng người dân và công an tìm kiếm đến 22h đêm cùng ngày mới vớt được thi thể anh Bình. Ngày 10-11, chính quyền địa phương thị trấn Đức Thọ cùng người thân đã tổ chức lễ an táng anh Bình theo phong tục địa phương.


Chiều 9-11, anh Nguyễn Hữu Mỹ (24 tuổi, trú xóm Đông Đài, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) khi đang mang bao cát lên mái nhà phòng chống bão giật bay mái ngói thì bị rơi xuống đất. Người thân đã đưa anh Mỹ ra Hà Nội cấp cứu, nhưng do bị thương quá nặng ngày 10-11, anh Mỹ đã tử vong. Gia đình đã thuê xe đưa thi thể anh Mỹ từ Hà Nội về quê nhà để làm lễ mai táng.


Theo thông tin từ Ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tính đến tối 11-10, trên địa bàn tỉnh ngoài bốn người bị tử vong trên thì có ít nhất 4 người bị thương nặng khi phòng, chống bão số 14.



	Bão chuyển hướng nên người dân sơ tán chống bão bắt đầu trở về nhà.

Bão chuyển hướng nên người dân sơ tán chống bão bắt đầu trở về nhà.


Chiều 10-11, sau khi lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trực tiếp đi kiểm tra và nghe báo cáo về công tác phòng chống bão, UBND tỉnh Hà Tĩnh biểu dương Huyện Kỳ Anh tích cực sơ tán dân (đạt 128% kế hoạch) và nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Hương Sơn, Hương Khê và Vũ Quang chậm trễ trong công tác sơ tán dân phòng tránh bão số 14.


Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh cho biết, lo sợ ảnh hưởng bão và mưa, lũ nên ngày thứ 2 (tức 11-11) cho toàn bộ 289.000 học sinh các cấp trên địa bàn toàn tỉnh được nghỉ học để đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh, Sau ngày thứ 2 thì thời gian trở lại trường của các em sẽ do các trường chủ động tùy theo tình hình từng địa phương.


Chiều tối 10-11, tỉnh Hà Tĩnh ngừng di dân và nhiều người đã di dân bắt đầu trở về nhà. Tuy nhiên đêm 10-11, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đang có mưa giông và đang đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở các huyện miền núi.


Tri Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP