Cuộc sống số

Google gây sốc khi "quyết định đóng cửa Youtube"

Google đã có một quyết định gây sốc giới công nghệ lẫn những ai yêu thích Youtube sau khi đưa ra thông báo sẽ chính thức đóng cửa trang video lớn và được yêu thích nhất thế giới vào nửa đêm ngày chủ nhật (theo giờ Mỹ).

Theo đó, vào ngày hôm qua 31/3, Google đã cho đăng tải lên Youtube một đoạn clip dài 3 phút với tiêu đề “Youtube đã sẵn sàng để lựa chọn người chiến thắng”. Trong đoạn clip này, các nhân viên của Youtube đã đưa ra thông tin khá “sốc” khi cho biết vào nửa đêm nay (ngày chủ nhật), Youtube sẽ chính thức bị đóng cửa, cùng với đó Youtube sẽ chọn ra video được yêu thích nhất trong suốt 8 năm tồn tại của trang video này và sẽ thông báo người chiến thắng vào năm… 2023, khi trang web này bắt đầu hoạt động trở lại.“Chúng ta đa đi gần đến đoạn cuối”, Tim Liston, Giám đốc cuộc thi của Youtube giải thích trong đoạn clip. “Vào nửa đêm nay, Youtube.com sẽ không còn tiếp tục truy cập được. Sau 8 năm tuyệt vời, cuối cùng đã đến lúc để nhìn lại mọi thức đã được upload lên trang web của chúng tôi và bắt đầu lựa chọn người chiến thắng”.

Cùng với đó, Antoine Dodson, một giám khảo trong cuộc bình chọn của Youtube còn tiết lộ thông tin khác “sốc” hơn khi cho biết rằng toàn bộ những video đã được đăng tải lên Youtube sẽ bị xóa sạch hoàn toàn sau đêm 31/3.Trong đoạn clip còn có sự xuất hiện của không ít tác giả các clip nổi tiếng trên Youtube, thể hiện sự tự tin mình sẽ là người chiến thắng.Tác giả của đoạn clip chiến thắng của cuộc thi sẽ nhận được số tiền 500USD và một máy nghe nhạc MP3, đồng thời clip chiến thắng sẽ trở thành clip độc nhất trên Youtube khi trang video này chính thức mở cửa trở lại sau 10 năm nữa, vào năm 2023.Tuy nhiên, may mắn, đây chỉ là một trò đùa của Google nhân dịp ngày “Cá tháng tư”. Dĩ nhiên, Google không có lý do gì đóng cửa khi Youtube vẫn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công, lượng truy cập trang web này vẫn liên tục tăng nhanh trong thời gian qua. Mới đây, Youtube đã ra thông báo trang video của mình đã chính thức cán mốc 1 tỷ lượt truy cập mỗi tháng và hiện Youtube vẫn đang là trang web lớn thứ 3 trên thế giới, chỉ sau chính Google và Facebook.Google vẫn là hãng nổi tiếng với những trò đùa độc đáo và thú vị trong ngày “Cá tháng tư”. Trước đó Google đã từng tung ra những trò đùa như sắp ra mắt dịch vụ Gmail có khả năng soạn và gửi thư bằng động tác trước màn hình máy tính hay trò đùa “lừa” người dùng bằng dịch vụ… tìm kiếm thông qua ánh mắt nhìn…Bạn có thể xem thêm những trò đùa hài hước và thú vị của Google và các hãng công nghệ khác trong bài viết đã được Dân trí giới thiệu tại đây.Clip về thông điệp đóng cửa Youtube trong ngày “Cá tháng tư”:

Phạm Thế Quang Huy

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP