Tin Hà Tĩnh

Giết mổ bò bệnh "chui" một hộ gia đình phải tiêu hủy

Một gia đình trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) giết mổ bò nghi bị bệnh, không rõ nguồn gốc.

Sáng 18/4, lãnh đạo UBND xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chính quyền vừa lập biên bản, tiêu hủy 01 con bò nghi bị bệnh đang được giết mổ tại nhà một người dân trên địa bàn.

Trước đó, vào tối ngày 17/4, nhận tin báo tại nhà anh Dương Hải, trú thôn 2, xã Sơn Giang đang giết mổ bò không rõ nguồn gốc.

Chính quyền địa phương đã tịch thu con bò nghi bị bệnh, tiến hành tiêu hủy.

Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã đến tại nhà anh Hải kiểm tra.

"Theo gia đình khai báo, bò mua ở huyện Đức Thọ về nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Trước khi giết mổ bò không đi lại được các khớp chân bị sưng nghi bị bệnh. Chúng tôi đã mời phòng nông nghiệp, công an, trung tâm ứng dụng lập biên bản và tiến hành tiêu hủy đúng quy định", đại diện lãnh đạo UBND xã Sơn Giang thông tin.

Trước tình trạng bệnh viêm da nổi cục ở trâu bò, bệnh dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến phức tạp, thời gian qua chính quyền địa phương đã tuyên truyền, phổ biến đến tận các thôn xóm và khuyến cáo người dân không giết mổ tránh tình trạng lây lan bệnh tật. Tuy nhiên, một số nơi ý thức chấp hành của người dân chưa cao, vẫn còn tình trạng vứt xác gia súc chết ra sông, hồ, giết mổ lợn, bò không rõ nguồn gốc.

Tác giả: Hồ Thắng - Ngân Hà

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP