Tin thế giới

Giây phút xả súng kinh hoàng trong vụ khủng bố Paris

“Một cảnh sát bị thương nằm lăn lộn trên vỉa hè. Anh giơ tay cầu xin những kẻ tấn công tha mạng nhưng bọn chúng vẫn bắn vào đầu anh”, nhân chứng vụ tấn công tòa báo Pháp kể.

Giây phút xả súng kinh hoàng trong vụ khủng bố Paris
Cảnh hai tên khủng bố nã súng vào một cảnh sát bị thương. Ảnh: National News

Theo các nhân chứng và quan chức cảnh sát, hai tên khủng bố mang theo súng trường AK47 và súng ngắn xông vào tòa nhà trụ sở tòa soạn. Hãng thông tấn AFP của Pháp cho hay, những tên này mang theo ít nhất một quả lựu đạn.

“Tiếng súng vang lên liên tục tại trụ sở của tạp chí Charlie Hebdo của Pháp khi những kẻ tấn công dùng súng trường đột kích vào tòa nhà”, một người có mặt tại hiện trường nhớ lại.

Benoit Bringer, một nhân chứng nói với kênh truyền hình Pháp Itele rằng: “Hai người đàn ông đội mũ trùm đầu màu đen đã xông vào tòa nhà với khẩu Kalashnikov. Chỉ vài phút sau, chúng tôi nghe thấy nhiều loạt đạn vang lên”.

Trong khi xả súng điên cuồng, một trong hai tên khủng bố hét lên: “Chúng ta đã báo thù cho nhà tiên tri” và “Allahu akbar!” (ngôn ngữ của người Hồi giáo, có nghĩa là “Thượng đế vĩ đại”).

Video

Hai tay súng nã đạn, cướp ô tô tẩu thoát

Các tay súng đã cướp một chiếc xe hơi và thoát khỏi hiện trường sau khi tấn công một tòa soạn báo ngay giữa thủ đô Paris của Pháp.

Cảnh tượng khủng khiếp diễn ra khi một cảnh sát bị thương nằm lăn lộn trên vỉa hè. Anh giơ tay cầu xin những kẻ tấn công tha mạng nhưng bọn chúng tấn công bắn vào đầu anh.

“Tiếng súng liên tiếp vang lên. Khi cảnh sát ập tới, chúng nã súng vào họ rồi cướp một chiếc xe ô tô tẩu thoát”, một nhân chứng cho hay.

Tổng thống Pháp Francois Hollande mô tả vụ xả súng là “một vụ tấn công dã man chống lại những nhà báo”. Ông cam kết sẽ truy tìm những tên gây ra việc này.

Vụ việc xảy ra đúng vào ngày tòa soạn có cuộc họp hàng tuần. Vì vậy, hầu hết các nhà báo đều có mặt tại đây.

Luc poignant, một quan chức cảnh sát nói, ông nhìn thấy một nhà báo thiệt mạng và rất nhiều người bị thương, trong đó bao gồm 3 cảnh sát.

Video

Nã đạn liên tiếp trong vụ tấn công tại Paris

Ít nhất 12 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố ở một tòa soạn tại thủ đô Paris, Pháp hôm nay.

Tờ Daily Mail dẫn lời Florence Pouvil, nhân viên tại một của hàng đối diện tòa soạn Charlie Hebdo, cho hay: “Tôi nhìn thấy hai người đàn ông mang súng bên ngoài cửa hàng. Sau đó, một loạt tiếng nổ lớn vang lên khiến tất cả mọi người sợ hãi. Chúng bắn súng vào mọi nơi. Cả 4 người trong cửa hàng chúng tôi đều nằm rạp xuống sàn hoặc chui xuống gầm bàn. Cả hai tên đều mặc đồ đen, che mặt kín nên tôi không thể nhận dạng. Họ mặc quân phục giống như những người lính”.

Benoit Bringer, nhà báo của tòa soạn Premieres Lignes Tele đặt trụ sở bên cạnh kể rằng, rất nhiều người trong tòa nhà lúc đó. Khi tiếng súng vang lên, họ vội vã leo qua mái nhà các văn phòng sát bên. 10 phút sau, mọi người nhìn thấy hai tên mặc áo đen, mang theo súng lao ra đường.

Ông Charlie Hebdo, Giám đốc xuất bản của tạp chí Charlie Hebdo vẫn chưa hết hàng hoàng: “Tôi không thể tin việc các tay súng vũ trang đã tấn công một tòa soạn báo ở Pháp, một đất nước với nền cộng hòa lâu đời. Hơn nữa, chúng còn sử dụng vũ khí hạng nặng. Một tờ báo không phải là vũ khí của chiến tranh. Tòa soạn không nhận lời đe dọa nào từ khủng bố trước khi vụ việc xảy ra. Cuộc tấn công cũng không nhằm riêng vào một người nào”.

Tống Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP