Cuộc sống

Gia đình tôi đổ oan cho chị dâu đúng hôm chị định báo tin mừng

Số tiền sau vụ mùa vất vả của ba mẹ đã không cánh mà bay. Đúng hôm đó chị dâu đi làm đã quá giờ chưa thấy về.

Gia đình tôi có ba người con, tôi là con gái út, trên còn có hai anh trai. Hiện tại tôi học và làm việc ở nước ngoài, hai anh trai ở nhà đều đã lập gia đình. Trước khi tôi đi thì chỉ có anh hai cưới vợ, tôi cũng có khoảng thời gian sống cùng chị dâu lớn. Vì chị dâu chỉ lớn hơn tôi một tuổi nên hai chị em có nhiều suy nghĩ tương đồng, nói chuyện cũng rất hợp, chị rất siêng năng, từng học một trường đại học rất tốt ở Sài Gòn nên có công việc tốt. Theo tôi cảm nhận chị dâu là một người rất biết lắng nghe, phân tích vấn đề hợp lý, đặc biệt giữ bí mật cực kỳ tốt, tôi từng tâm sự rất nhiều chuyện riêng của mình với chị.

Tôi thấy anh hai may mắn khi gặp và cưới được chị dâu. Tôi đi gần được nửa năm thì anh ba ở nhà cũng lập gia đình, theo như lời mẹ kể thì chị dâu thứ tính tình cũng không đến nỗi tệ, ăn nói rất được lòng người lớn, so với chị dâu lớn thì có phần sôi nổi và hoạt bát hơn, ai cũng thích, từ đó cũng sinh ra nhiều vấn đề tiêu cực. Vốn lanh lẹ hơn nên hầu như những chuyện nội trợ trong nhà chị dâu thứ thường nhờ chị dâu lớn làm giúp vì hôm nay bận việc này, hôm kia có hẹn việc khác. Hầu như mọi việc chị dâu thứ đều thoái thác cho chị dâu lớn trong khi đó hai chị ai cũng có công việc bận rộn, cũng có những mối quan hệ xã hội cần thiết. Qua lời mẹ kể, tôi thấy chị dâu lớn có phần thiệt hơn, kể cả trong cuộc sống anh hai cũng chịu phần thiệt hơn anh ba.

Cuộc sống nếu cứ như vậy trôi qua thì có lẽ quá tốt đẹp. Có thể vợ chồng anh hai đã có nhà riêng và một gia đình hoàn chỉnh. Nhưng rồi một chuyện buồn đã xảy ra với gia đình tôi mà không ai trong gia đình muốn nhắc lại. Mẹ đã khóc khi kể lại với tôi, anh hai lúc đó như người vô hồn vì thương nhớ vợ, còn vợ chồng anh ba đang ở bên nhà ngoại. Chuyện xảy ra bất ngờ làm người trong cuộc không ai kịp bình tĩnh để suy xét cặn kẽ tìm ra nguyên nhân và cách giải quyết hợp lý nhất. Tất cả số tiền sau vụ mùa vất vả của ba mẹ đã không cánh mà bay không rõ nguyên nhân. Mọi thành viên trong nhà hôm đó ai cũng đều có mặt, chỉ ngoại trừ chị dâu lớn đã quá giờ làm mà sao không thấy về nhà. Sự nghi ngờ lúc đó đều đổ dồn về cho chị. Lý do là trong lúc làm việc chị bị ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện nhưng không được đồng nghiệp gọi về báo cho gia đình biết, khi tỉnh dậy trời đã tối chị vội về nhà ngay. Mọi thứ dường như không đủ để bảo vệ sự trong sạch của chị lúc ấy.

Không khí gia đình tôi lúc ấy rất bí bách, một tuần trôi qua vẫn chưa tìm được số tiền vì sao mà mất, mọi người ở nhà ai cũng căng thẳng, chị dâu sụt ký thấy rõ, anh hai dần mất niềm tin vào chị. Rồi thêm nhiều người dị nghị vì gia đình hai bác thông gia lại đang chuẩn bị sửa sang nhà. Mọi người dường như buộc tội chị, chị quá bí bách đã xin ba mẹ và anh hai về nhà mẹ đẻ.

Có lẽ sự giận dữ của gia đình tôi đã phá nát cuộc hôn nhân của anh chị. Ba mẹ tôi mời hai bác thông gia tới để trả con gái về, hai bác rất hiền. Mẹ tôi quá đáng, đã buông rất nhiều lời lẽ khó nghe, trong khi mọi chuyện chưa được rõ ràng. Mẹ kể ngày chị theo ba mẹ về đã soạn sẵn tờ đơn ly hôn, tất cả những gì giá trị cùng số tiền vợ chồng tiết kiệm được đều để lại cho anh hai, còn số tiền bị mất chị vẫn khẳng định không biết, ba mẹ tôi có thể khởi kiện chị. Rồi chị im lặng ra đi. Lúc ấy gia đình tôi không ai biết chị dâu đang mang thai. Ngày chị định báo tin vui có lẽ cũng là ngày tồi tệ nhất trong cuộc đời chị.

Có lẽ mọi người sẽ bảo rằng anh tôi nhu nhược, không bảo vệ được vợ, nhưng anh tâm sự lúc ấy đã có ý định đưa chị đi, hay về bên chị để tránh một thời gian nhưng chị dâu nhất quyết không đồng ý. Chị nói nếu đi thì chỉ một mình chị ra đi và sẽ không đi đâu nếu ba mẹ chồng chưa lên tiếng, vì chị về đây được cưới hỏi đàng hoàng. Anh bất lực bỏ lẫy vợ trong phút chốc đã làm mọi chuyện đi quá xa.

Mọi khúc mắc được giãi bày khi mẹ quyết định tìm ra thủ phạm, mẹ nhờ luật sư để khởi kiện. Lúc này, vợ chồng anh ba mới thú nhận rằng số tiền ấy anh chị lấy để trả gấp khoản nợ do chị dâu kinh doanh nhưng mất trắng, không có khả năng trả lãi, nếu để càng lâu thì khó mà trả hết nợ.

Thật đau đớn, khi đó ba mẹ đã sang nhà chị dâu lớn để xin lỗi hai bác thông gia, xin đón chị dâu về thì lúc này mới biết chị đã gần tới ngày sinh cháu. Hai bác thông gia từ chối và mong mọi chuyện hãy để sau khi chị sinh. Nói về phần anh hai, từ khi chị dâu về nhà mẹ đẻ, anh đâm ra bê bết, đi làm về là say khướt. Khi biết chị sắp sinh, anh nửa mừng nửa tủi, không dám tới gặp vợ, anh cảm thấy xấu hổ vì đã bỏ rơi chị trong lúc chị cần anh nhất, để chị một mình vất vả làm mọi việc trong thời gian mang thai - thời gian mà người chồng phải luôn kề cận chăm sóc cho vợ, đã thế chị dâu còn mang thai đôi, càng vất vả hơn. Anh nói cứ nghĩ tới là đau lòng, không đủ dũng cảm đứng trước mặt vợ, chỉ đứng nhìn chị từ xa. Ngày chị sinh cũng chỉ một mình, khi biết tin anh đã khóc rất nhiều vì từng hứa sẽ bên chị lúc ấy, không ngờ mọi chuyện lại trớ trêu như thế.

Hiện tại, tinh thần anh hai đã vui vẻ trở lại, ban ngày đi làm chiều về tranh thủ chạy qua nhà vợ để chăm sóc ba mẹ con. Ba mẹ thấy mình có lỗi rất nhiều với gia đình thông gia và con dâu. Gia đình tôi giờ rất muốn đón ba mẹ con chị về, ba mẹ đã cho người xây một tổ ấm mới cho anh chị nhưng có lẽ bên thông gia không bàn tính tới chuyện ấy. Tôi cũng rất muốn gia đình anh chị trọn vẹn nhưng hiện tại không biết mở lời như thế nào. Gia đình tôi có lỗi rất nhiều nhưng không ai đánh người chạy lại, mong nhận được nhiều đóng góp từ các quý độc giả để gia đình tôi có cơ hội bù đắp phần nào tổn thương đã gây ra cho chị dâu. Cảm ơn rất nhiều.

Tác giả: Hân

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: chị dâu , gia đình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP