Kinh tế

Gần nửa triệu một hộp khẩu trang giấy, dân Hà Nội “cắn răng” mua về chống bụi mịn

Tuần qua, thông tin về bụi mịn xuất hiện dày đặc mạng xã hội. Nhiều người đã phải tìm giải pháp an toàn cho mình khi ra đường như đi xe bus, taxi, hoặc hạn chế ra đường. Nhưng với không ít người thường xuyên di chuyển trên đường bằng xe máy đã phải bỏ ra rất nhiều tiền để mua khẩu trang chống bụi mịn.

Gần nửa triệu một hộp khẩu trang giấy, dân Hà Nội “cắn răng” mua về chống bụi mịn

Khuyến cáo từ PGS.TS.BS Vũ Văn Giáp - Tổng thư ký Hội Hô hấp Việt Nam, Phó giám đốc Trung tâm Hô hấp, BV Bạch Mai cho thấy, người đã mắc bệnh về hô hấp không nên ra ngoài khi không có việc thật sự cần thiết trong những thời điểm không khí bị ô nhiễm nặng. Nếu đi ra ngoài nên đeo khẩu trang, phải chọn lựa khẩu trang có thể lọc được bụi mịn (khẩu trang y tế thông thường thì không thể cản được hạt bụi siêu mịn).

Vì thế, rất nhiều người đã phải gấp rút tìm chỗ mua các loại khẩu trang lọc bụi mịn. Cho dù, giá của chúng không hề rẻ.

Khẩu trang chống bụi mịn

Thử tìm từ khoá “khẩu trang chống bụi mịn”, trên mạng cho ra hàng triệu kết quả tìm kiếm chỉ sau 0,26 giây. Có thể thấy, xu hướng tìm kiếm của mọi người tới mặt hàng này hiện đang rất cao.

Tuy nhiên, dù nhiều, nhưng để tìm ra một chiếc khẩu trang “xịn” và có nguồn gốc xuất xứ không phải điều đơn giản. Bởi mỗi nơi lại bán một loại, mỗi loại lại một giá.

Thử vào một vài trang thương mại điện tử, các loại khẩu trang đủ màu sắc, chất liệu được quảng cáo là có thể giữ lại trên 90% các loại bụi, vi khuẩn, nấm mốc và có xuất xứ tại một số nước như Singapore, Việt Nam,...

Thông tin còn về loại khẩu trang này còn khá ít, nhưng giá thì không hề rẻ, dao động từ 100 - 550 nghìn đồng/hộp. Tuy nhiên, hộp loại 100 nghìn đồng trong đó chỉ có 4 cái. Nên tính ra, trung bình một chiếc khẩu trang chống bụi mịn có giá 25 nghìn đồng.

Giá dao động từ 100 - 550 nghìn đồng/hộp

Giá này còn đắt hơn cả một chiếc khẩu trang vải có thể giặt sạch và sử dụng nhiều lần. Vì thế, không ít người đã tỏ ra e dè.

Để tìm hiểu về nguồn gốc của một số loại khẩu trang chống bụi mịn đang bán trên thị trường, PV đã liên lạc với chị Tr. (Trung Hoà, Hà Nội). Dù mới kinh doanh loại khẩu trang chống bụi mịn được vài ngày, nhưng chị Tr. đã có cả mối buôn đề nghị nhập hàng.

Chia sẻ về loại khẩu trang đang “hot” này, chị Tr. cho biết: “Tôi kinh doanh loại khẩu trang chống bụi mịn của Trung Quốc. Tuy nhiên, tôi không nhập trực tiếp mà lấy hàng qua một mối quen. Vì nếu nhập trực tiếp thì phải nhập vài trăm hộp mới có giá tốt”

“Giá cao, khoảng 470 nghìn đồng/hộp. Nhưng vừa rao trên mạng xã hội, tôi đã bán lẻ được 10 hộp và mối buôn nhận 20 hộp. Nếu sức tiêu thụ ngày càng tăng thì lần tới, tôi sẽ tăng lượng nhập lên gấp đôi là 100 hộp”, chị Tr. cho biết thêm.

Mặt trong khẩu trang

Là hàng Trung Quốc, nhưng theo chị Tr., trên thị trường còn xuất hiện cả hàng giả của loại khẩu trang này. Giá của chúng chỉ 4,5 nghìn đồng/cái, nhưng nhìn rất giống hàng thật.

“Nhìn bằng mắt thường thì rất giống khẩu trang thật. Khẩu trang giả chỉ khác là không lọc không khí tốt bằng hàng thật”, chị Tr. tiết lộ thêm.

Bỏ ra số tiền không nhỏ chỉ để mua khẩu trang, người tiêu dùng cũng nên thận trọng để tránh tiền mất mà tật vẫn mang.

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP