Tin trong nước

Gần 100 công nhân cấp cứu trong tình trạng co cứng

Liên tiếp trong ba ngày từ 15 đến 17/10, nhiều công nhân Công ty Kỳ Phong (chuyên sản xuất túi xách, vali) có trụ sở ở Khu công nghiệp Việt Hương, thị xã Thuận An (Bình Dương) có triệu chứng khó thở, tụt canxi, tay chân co cứng cơ…

Các nữ công nhân nằm cấp cứu tại Phòng khám đa khoa Hưởng Phúc, thị xã Thuận An. (Ảnh: Dương Chí Tưởng/Vietnam+)

Tình trạng trên khiến gần 100 công nhân phải vào bệnh viện cấp cứu.

Một công nhân cho biết, lúc đầu nghi là do ngộ độc thức ăn, tuy nhiên tại nhà máy của Công ty Kỳ Phong có ba xưởng sản xuất, các công nhân cùng ăn suất ăn như nhau nhưng chỉ có công nhân ở xưởng 2 là có hiện tượng khó thở.

Một số công nhân cho biết thêm tại các xưởng làm việc của Công ty Kỳ Phong khá nóng, nhất là khu xưởng 2 rất nóng nực và có mùi rất khó chịu nhưng chỗ thông gió lại ít.

Phòng khám đa khoa Hưởng Phúc (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An) 3 ngày qua đã tiếp nhận 62 công nhân đến khám.

Một số công nhân khác đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo để điều trị.

Bác sỹ Nguyễn Hữu Dư, phụ trách Khoa khám bệnh (Phòng khám Hưởng Phúc) cho biết phần lớn các công nhân nhập viện trong tình trạng khó thở, thở nhanh, co cứng cơ tay chân và chảy máu mũi.

Những triệu chứng trên không liên quan đến đường tiêu hóa, do đó đây không phải là một vụ ngộ độc thực phẩm.

Qua khám lâm sàng, chẩn đoán ban đầu từ các triệu chứng như khó thở, co cứng cơ, chảy máu mũi thì có khả năng công nhân bị ngộ độc khí hay một loại gì khác nhưng chưa xác định rõ nguyên nhân.

Có những công nhân đã khỏe lại, được xuất viện nhưng đến ngày hôm sau thì lại tái phát triệu chứng tương tự nên buộc phải nhập viện trở lại. Hiện các công nhân bị nặng phải thở ôxy truyền đường và xử lý hạ canxi bằng cung cấp canxi qua đường chích và cho uống thuốc giải độc…

Đến 17 giờ ngày 17/10, phần lớn số công nhân đã khỏe lại và ra viện, hiện còn gần 10 công nhân nằm điều trị tại Phòng khám Hưởng Phúc và Bệnh viện đa khoa Hoàn Hảo.

Nhận được tin hàng loạt công nhân nhập viện, chiều 17/10, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã kiểm tra bếp ăn tập thể tại Công ty Kỳ Phong. Công ty Kỳ Phong thuê một đơn vị bên ngoài cung cấp suất ăn công nghiệp. Khu vực ăn của công nhân nước đọng thành vũng, rác bừa bãi mất vệ sinh. Nhà ăn chỉ che chắn sơ sài. Đoàn công tác của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã lập biên bản về điều kiện mất an toàn vệ sinh thực phẩm tại bếp ăn tập thể của Công ty Kỳ Phong.

Bà Lê Thị Kim Loan, Phó trưởng phòng quản lý ngộ độc – Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương cho biết, xác minh ban đầu, các công nhân nhập viện không liên quan đến bữa ăn hay đường tiêu hóa. Kết quả kiểm tra xét nghiệm cho thấy phần lớn các ca bệnh nhận nhập viện là do khó thở, bị hạ đường huyết, tụt canxi…

Hiện vụ việc tiếp tục được điều tra làm rõ./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP