Kinh tế

EVN đề xuất miễn giảm giá điện cho một số đối tượng, giãn thời gian thu tiền điện 1 tháng

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ xem xét miễn hoặc giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn dịch COVID-19.

Ngày 30/3, Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Nghị quyết số 36-NQ/ĐU triển khai thực hiện Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 4/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch COVID-19.

Theo Nghị quyết này, EVN đặt mục tiêu đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các khu vực cách ly tập trung của Nhà nước, các bệnh viện nói chung và các bệnh viện thực hiện nhiệm vụ cứu chữa bệnh nhân bị dịch COVID-19.

EVN sẽ nghiên cứu và đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính và Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp xem xét miễn/giảm giá điện cho một số đối tượng khách hàng trong giai đoạn đại dịch, trọng tâm là các khu vực cách ly tập trung, các viện xét nghiệm virus SARS-CoV-2, các bệnh viện đang thực hiện nhiệm vụ chữa trị bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

EVN cũng yêu cầu các Tổng công ty Điện lực chủ động rà soát, thống kê các đối tượng khách hàng được hỗ trợ tiền điện, đề ra các giải pháp để đảm bảo cấp điện ổn định và an toàn cho các đối tượng này trong thời gian chống dịch. Đồng thời xem xét để giãn thời gian thu tiền điện 1 tháng trong thời gian diễn ra dịch COVID-19.

Đánh giá về hoạt động trong quý I, EVN cho biết tình hình thuỷ văn diễn biến bất thường, lượng nước về các hồ thuỷ điện kém, thiếu hụt nghiêm trọng phải huy động chạy dầu cao hơn kế hoạch, tình hình cung cấp nhiên liệu sơ cấp không đảm bảo do sự cố suy giảm khả năng cung cấp khí, thiếu than cho các nhà máy điện dẫn đến nhiều tổ máy hạn chế hoạt động.

Ngoài ra, việc tăng chi phí đầu vào như giá bán than, giá khí… làm tăng chi phí sản xuất điện. Tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp dẫn đến các ngành dịch vụ, sản xuất công nghiệp bị đình trệ, ngừng sản xuất, đã tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác kinh doanh điện, đến tiến độ triển khai các dự án…

Lãnh đạo EVN yêu cầu phải đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh có lãi, cân bằng tài chính, bảo toàn vốn của Nhà nước và đặc biệt là chung tay cùng cả nước thực hiện tốt việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tác giả: Hoàng Mai

Nguồn tin: Báo Người Đưa Tin

  Từ khóa: giảm giá điện , EVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP