Quốc hội khóa XIV

Đức Thọ cần xác định đúng khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2015 – 2020

 

Sáng 11/7, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự, BTV Tỉnh ủy đã tiến hành duyệt nội dung Đại hội Đảng bộ huyện Đức Thọ nhiệm kỳ 2015 – 2020. Dự hội nghị có các Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Lê Thành Long; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Đại diện Thường trực Huyện ủy Đức Thọ đã báo cáo với đoàn về công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020

Tại hội nghị, Thường trực Huyện ủy Đức Thọ đã báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 – 2020 như: Báo cáo chính trị, phương án nhân sự, dự kiến chương trình nội dung Đại hội Đảng bộ huyện. Đến nay, công tác chuẩn bị cho đại hội cơ bản hoàn tất, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện trình Đại hội nhiệm kỳ 2015-2020 được xây dựng khá công phu; nội dung thể hiện khá rõ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; xác đinh được phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp đột phá trong nhiệm kỳ tới.

Tham gia đóng góp ý kiến vào nội dung, kế hoạch Đại hội, đặc biệt là Báo cáo chính trị, các đại biểu đã có nhiều ý kiến mang tính chuyên sâu, xác đáng, có tinh thần xây dựng cao giúp Đức Thọ đánh giá chuẩn xác tình hình và có các chỉ tiêu, kế hoạch sát đúng với thực tiễn.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đóng góp ý kiến vào nội dung Báo cáo chính trị của BCH Huyện ủy Đức Thọ

Các đại biểu cho rằng: Mục tiêu, giải pháp nhiệm kỳ mới chưa có tính bứt phá; một số số liệu chưa chính xác, không có tính khả thi. Theo đó, yêu cầu BTV Huyện ủy Đức Thọ tính toán lại mức thu nhập bình quân đầu người, giá trị thu nhập trên đơn vị diện tích phù hợp với thực tế; khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của địa phương để tạo điểm nhấn của huyện trong chiến lược phát triển kinh tế nhiệm kỳ mới; quan tâm đến lĩnh vực thương mại, dịch vụ; xem xét lại một số chỉ tiêu như tỷ lệ hộ nghèo, tỷ lệ làng văn hóa, môi trường, tỷ lệ đào tạo lao động; cần nhấn mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng huyện trở thành huyện NTM trước năm 2020 trong khâu đột phá của nhiệm kỳ mới.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự khẳng định: Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện Đức Thọ đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, góp phần cùng với cả tỉnh thực hiện thắng lợi mục tiêu KT-XH, QP-AN. Tuy nhiên, kết quả chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của địa phương.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự phát biểu kết luận buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Đức Thọ tập trung thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để khai thác tối đa tiềm năng lợi thế, xây dựng huyện nhà phát triển lên tầm cao mới. “Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện chưa đạt yêu cầu đề ra, cơ cấu, nội dung các phần chưa hợp lý, chưa toát lên được tư tưởng mới, tinh thần mới và còn nặng về phần kết quả, chưa nêu bật được bước đột phá, nhất là chưa đưa ra được các giải pháp trong nhiệm kỳ mới; một số số liệu chưa đúng, không có tính khả thi.”

Theo đó, huyện cần tính toán lại các số liệu trên các lĩnh vực; xác định bước đột phá nhiệm kỳ mới là xây dựng huyện Đức Thọ trở thành huyện có thu nhập bình quân đầu người cao nhất tỉnh; huyện dẫn đầu cả tỉnh về lĩnh vực Nông nghiệp và xây dựng NTM; đưa ứng dụng tiến bộ KHKT, công nghệ sinh học vào sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm hàng hóa chủ lực nông nghiệp quy mô lớn; hình thành chuỗi giá trị sản xuất trên các lĩnh vực.

Cùng với tập trung các sản phẩm chủ lực trong ngành nông nghiệp, Đức Thọ cần chú trọng các ngành nghề thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp. Đặc biệt, quan tâm vấn đề xử lý ô nhiễm môi trường, liên kết thị trường, đầu tư công nghệ mới, tạo thương hiệu sản phẩm mộc Thái Yên; quan tâm phát triển văn hóa ngang tầm với phát triển kinh tế, xây dựng con người Đức Thọ trí tuệ văn minh; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực; đẩy mạnh cải cách hành chính, siết chặt kỷ luật, kỷ cương; xây dựng bộ máy cán bộ công chức, viên chức có tâm, có tầm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu huyện Đức Thọ tập trung cao cho phương án nhân sự, đảm bảo đúng số lượng, chất lượng và cân đối, hài hòa giữa các khối; nội dung, chương trình Đại hội đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định, quy trình, đạt chất lượng đề ra. Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các đại biểu, BTV Huyện ủy Đức Thọ tiếp thu nghiêm túc, chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện Báo cáo đảm bảo đúng yêu cầu đề ra. Đoàn công tác của Tỉnh ủy phụ trách địa bàn và các sở, ngành liên quan tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ Đức Thọ chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Đại hội Đảng nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP