Vòng quay Thể thao

ĐTVN 3-0 U.23 Bahrain: Đối thủ không xứng tầm

Anh Đức mừng bàn thắng mở tỷ số (Ngọc Quỳnh)

Anh Đức mừng bàn thắng mở tỷ số (Ngọc Quỳnh)
Trong lần ra mắt khán giả TPHCM, ĐT Việt Nam dưới quyền HLV Toshiya Miura đã thắng 3-0 trước khách mời U.23 Bahrain. Trận đấu xảy ra sự cố hài hước khi hai đội đang đá đến phút 60, dàn đèn sân Thống Nhất phụt tắt khiến trận đấu phải hoãn đến 20 phút.

Đội hình ra sân của ĐTVN:
Thủ môn: Thanh Bình, hậu vệ Xuân Thành, Đinh Tiến Thành, Quế Ngọc Hải, Đào Duy Khánh; tiền vệ: Thành Lương, Trọng Hoàng, Ngô Hoàng Thịnh, Huy Hùng; tiền đạo: Công Vinh, Anh Đức
Ba bàn thắng của ĐTVN được ghi do công của tiền đạo Anh Đức (11) ở phút 11 sau quả đá phạt góc của Thành Lương. Bàn thắng thứ hai được Văn Quyết (10) thực hiện ở phút 79 từ một pha dọn cỗ của Hải Anh. Đến phút 90+4, Văn Quyến đã chuyền đẹp cho Đinh Thanh Trung thoát xuống ở cánh phải ấn định chiến thắng 3-0 bằng cú sút sệt chéo góc.
Có thể nói đây là một trận đấu được tổ chức không được chu đáo khi ĐTVN lại được bố trí đá giao hữu với một đội tuyển “U” của Bahrain thay vì ĐTQG. Thêm vào đó không rõ vì lý do gì, đội U.23 Bahrain mãi đến sáng hôm qua mới tới TPHCM nên họ không có thời gian để nghỉ ngơi, tập làm quen với điều kiện thi đấu ở sân Thống Nhất. Kết quả trận đấu đã biến thành một cữ dượt “nhẹ nhàng” cho ĐTVN với chiến thắng 3-0.
Trận đấu này cũng chỉ có khoảng 7.000 khán giả đến sân, quá tương phản với con số 45.000 người ở sân Cần Thơ khi tuyển U.19 HAGL đá hôm qua.

Hai đội đá đến phút 60 thì dàn đèn tắt phụt khiến sân Thống Nhất tối thui (ảnh Ngọc Quỳnh) 
Trận đấu phải dừng đến 20 phút khi dàn đèn ở sân Thống Nhất phụt tắt khi trời đang mưa nặng hạt. Phải mất đến 20 phút khắc phục các dàn đèn mới bật sáng trở lại. Nhiều lúc khán giả tưởng trận đấu bị hủy vì dàn đèn cứ bật lên chỉ sáng được 2 cột bên khán đài A-C rồi lại tắt.
BTC sân Thống Nhất và các quan chức VFF, HFF đều tái mặt chạy tới chạy lui, gọi điện thoại khắp nơi để mong dàn đèn sáng trở lại. Rất may cuối cùng, trận đấu cũng diễn ra được trọn vẹn 90. Đây là lần thứ ba kể từ đầu năm dàn đèn sân Thống Nhất trở chứng sau lần ở giải U.15 QG và Giải vô địch nữ châu Á.
Trong hiệp 1 thế trận nghiêng hẳn về ĐTVN khi các cầu thủ U.23 Bahrain tỏ ra khá “lờ đờ”. Anh Đức mở tỷ số bằng pha đánh đầu sở trường ở phút 11 càng tạo ra lợi thế cho ĐTVN đá đúng ý đồ của mình.
Phút 17, U.23 Bahrain có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa khi được hưởng quả phạt đền 11 sau tình huống phạm lỗi của trung vệ Đinh Tiến Thành, tuy nhiên tiền đạo Komail Alaswad (10) lại không thắng nổi TM Nguyễn Thanh Bình.
Rất dễ thấy dưới triều đại của HLV Miura, các cầu thủ được định hướng theo lối đá phối hợp nhanh, hạn chế xử lý bóng rườm rà. Sau 2 tháng tập luyện, độ ăn ý của ĐTVN tăng lên đáng kể, thể lực cầu thủ rất tốt, nhiều tín hiệu tích cực đã được ghi nhận ở đội bóng áo đỏ.
Mặc dù là đội có thể hình thấp hơn nhưng trong hiệp 1, ĐTVN liên tục gây sóng gió bằng các pha tạt cánh đánh đầu với 2 tiền đạo Công Vinh, Anh Đức rất giỏi trong không chiến. Công Vinh bỏ lỡ đến 2 cơ hội ngon ăn ở hiệp 1

Dù có chiều cao thấp hơn nhưng ĐTVN với tiền đạo Công Vinh và Anh Đức lại thắng trong hầu hết các pha không chiến, dứt điểm bằng đầu  (ảnh Ngọc Quỳnh)
Giữa giờ nghỉ, trời đổ mưa rất lớn. Hiệp 2,  ĐTVN thay nhiều vị trí Đinh Thanh Trung, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Anh Hải vào thay Nguyễn Anh Đức, Lê Công Vinh Nguyễn Trọng Hoàng.
Lợi dụng trời  mưa, U.23 Bahrain thảy bóng dài để bứt tốc và tạo ra vài tình huống băng xuống đối mặt thủ môn Thanh Bình để dứt điểm nhưng không thành. Đang lúc trận đấu diễn ra gay cấn khi tiền đạo Hải Anh bật cao đánh đầu lái bóng sạt cột thì dàn đèn trên sân phụt tắt khiến cả sân tối om.
Phải đến 20 phút sau, trận đấu tiếp tục và lúc này trời tạnh mưa, mọi chuyện dường như lai dễ dàng cho ĐTVN vì U.23 Bahrain càng đá càng thể hiện sự non nớt trong khâu phòng thủ. Họ không chống được các đường ban chuyền nhanh, thọc nách liên tục của ĐTVN. Hết Văn Quyết, Thành Lương, Hải Anh, Thanh Trung thi nhau bắn phá khung thành đối phương
Hệ quả nhiều đợt tấn công dồn dập, sau vài lần bỏ lỡ Văn Quyết và Đinh Thanh Tung đã ghi thêm 2 bàn thắng nữa để tạo ra chiến thắng 3-0 cho ĐTVN.
Ngày 4.11, cũng trên sân Thống Nhất, ĐTVN sẽ có trận đấu giao hữu nữa với tuyển Sinh viên Hàn Quốc.
Nguyên An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP