Giải trí

Thần đồng hát xẩm 7 tuổi chinh phục sân khấu Got Talent

Đêm bán kết 2 của Vietnam’s got talent chứng kiến nhiều tiết mục mang âm hưởng dân gian và chiến thắng tuyệt đối của các tài năng nhí.

Sau một đêm thi bán kết 1 khá nhạt nhòa, đêm live show thứ 2 của Vietnam’s got talent đã diễn ra thú vị hơn với 7 tiết mục đa dạng về thể loại và mang đến nhiều cảm xúc.

Mở đầu đêm thi là tiết mục yoga của anh chàng người Ấn Độ Gaurav Sharma. Những động tác mềm dẻo của Sharma khiến giám khảo Trấn Thành phải tròn mắt ngạc nhiên và gọi anh là “quái vật”. Tuy nhiên, phần trình diễn của thí sinh đến từ đất nước Nam Á xa xôi mang tính chất đơn thuần là phô diễn kỹ thuật. Như giám khảo Huy Tuấn nhận xét là Sharma cần phải bổ sung tính nghệ thuật cho tiết mục như kết hợp âm nhạc, câu chuyện.

Người thứ 2 ra sân khấu là Võ Hương Giang. Cô bé 7 tuổi là thí sinh thi đơn nhỏ tuổi nhất lọt vào vòng bán kết năm nay. Sinh ra ở nơi không phải là cái nôi của nghệ thuật truyền thống nhưng Hương Giang lại rất mê các dòng nhạc dân tộc khi được xem các cô chú nghệ sĩ biểu diễn trên truyền hình.

Trong đêm thi tối 18/3, Hương Giang trình bày tiết mục xẩm chợ Mục hạ vô nhân. Sân khấu được dàn dựng thành một phiên chợ quê buổi sáng, gắn liền với đời sống thường ngày của người dân Bắc bộ.

Thần đồng hát xẩm 7 tuổi chinh phục sân khấu Got Talent
Hương Giang trên sân khấu Vietnam’s got talent. Ảnh: Ân Nguyễn

Giọng hát vang, đầy nội lực, thể hiện được chất của xẩm và diễn xuất tự nhiên của Hương Giang đã hoàn toàn chinh phục ban giám khảo. Đến mức, nhạc sĩ Huy Tuấn không ngần ngại gọi cô bé đến từ Thái Bình là “thần đồng, hiện tượng hát xẩm”.

Lê Đình Cần là người biểu diễn thứ 3 trong chương trình. Anh chàng điển trai 30 tuổi mang đến cho khán giả một phần thi acoustic mộc mạc. Trong tiết mục hơn 2 phút nhưng Đình Cần phô diễn khá nhiều kỹ năng, từ hát tiếng Anh, tiếng Việt, cho đến rap, đàn. Tuy nhiên, cũng do thể hiện quá nhiều mà phần thi của anh không được trọn vẹn vì bị phân tán giữa đàn và hát.

Cũng như Đình Cần, cô bé 9 tuổi Hà My cũng khiến khán giả ấn tượng bởi tài năng đa dạng. Hà My kết hợp dance sport, ballet, đương đại, waacking trong tiết mục nhảy của mình. Sự sáng tạo độc đáo này của cô bé đến từ Hà Nội được giám khảo Huy Tuấn đánh giá cao.

Hà My càng khiến khán giả khâm phục hơn khi chia sẻ bị giãn dây chằng ngay trước đêm thi. Tuy nhiên, trong suốt phần thi, Hà My luôn thể hiện thần thái tốt đến mức khó ai có thể nhận ra chấn thương của cô bé.

Thần đồng hát xẩm 7 tuổi chinh phục sân khấu Got Talent
Hà My trên sân khấu tổng duyệt Got talent. Ảnh: Ân Nguyễn

Bên cạnh phần hát xẩm của Hương Giang, 2 anh chàng Lê Tiến – Lê Linh cũng mang đến tiết mục dân gian là hát chèo. Thể hiện trích đoạn Thị Hến kén chồng với phần giả gái khá duyên dáng của Lê Linh, tuy nhiên, tiết mục của 2 anh chàng họ Lê bị giám khảo Huy Tuấn đánh giá là ở mức chấp nhận được chứ chưa điêu luyện.

Tối 18/3, Nguyễn Ngọc Quang mang đến Got talent tiết mục độc đáo vẽ tranh dạ quang bằng ánh sáng. Nếu như ở vòng loại sân khấu, anh truyền đi thông điệp chấm dứt chiến tranh thì lần này, với 2 chiếc đèn và sự khéo léo của đôi tay, Nguyễn Ngọc Quang vẽ nên câu chuyện xúc động về môi trường. Dẫu vậy, các giám khảo đồng quan điểm cho rằng âm nhạc sử dụng chưa thực sự kết nối với phần thi của Ngọc Quang.

Khép lại đêm bán kết thứ 2 là tiết mục nhảy hip-hop của nhóm nhảy nhí Nhóc Củ Chi. Đáng yêu và đầy năng lượng là những lời khen mà giám khảo dành cho các cô bé, cậu bé mê nghệ thuật.

Các tài năng nhí là những người chiến thắng tuyệt đối của đêm bán kết thứ 2 khi Hương Giang, Nhóc Củ Chi và Hà My đồng loạt chiếm lĩnh vị trí top 3.

Với điểm bình chọn cao nhất, cô bé hát xẩm Hương Giang chính thức bước vào vòng chung kết. Ở phần lựa chọn của giám khảo, Hà My đã vượt qua Nhóc Củ Chi để giành tấm vé vào chung kết còn lại.

P.L

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP