Trong nước

Đối thoại giữa Sở Tư pháp với các doanh nghiệp

Cuộc đối thoại đã tập trung làm rõ những điểm mới của Luật Doanh nghiệp năm 2014. Đánh giá về Luật Doanh nghiệp năm 2014, các đại biểu cho rằng Luật đã có nhiều cải cách quan trọng, góp phần thể chế hóa đầy đủ quyền tự do kinh doanh theo Hiến pháp 2013, giảm rủi ro và tăng tính chủ động, nhanh nhạy trong hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp.

Sáng 9/12, Sở Tư Pháp tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp về những điểm mới của Luật Doanh nghiệp năm 2014, vừa có hiệu lực vào ngày 1/7 năm nay.

hatin24h
Hội nghị đối thoại giữa Sở Tư pháp và các doanh nghiệp.

Theo báo cáo mới nhất, chỉ 5 tháng sau khi Luật có hiệu lực, đã tạo bước nhảy vọt trong cải cách môi trường đầu tư kinh doanh. Riêng trên địa bàn Hà Tĩnh đã có gần 400 doanh nghiệp được thành lập, tăng gần 43% về số lượng và 25% về số vốn điều lệ.

Quan trọng hơn, Luật Doanh nghiệp năm 2014 đã bước đầu giảm thiểu tình trạng kinh doanh trái phép, tạo hành lang pháp lý đảm bảo an toàn để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh dài hạn.

Tuy nhiên, quá trình triển khai đưa Luật vào cuộc sống vẫn gặp nhiều khó khăn. Do vậy, Ban tổ chức và các doanh nghiệp đã trao đổi, đối thoại về thực tế hoạt động của doanh nghiệp hiện nay, một số điểm chồng chéo, các vấn đề về thủ tục đầu tư kinh doanh liên quan chưa được sửa đổi để thống nhất và phù hợp với Luật mới, các văn bản quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành Luật mới này.

  Nguyễn Hằng/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP