Du lịch

Đồi hoa tím biếc tựa trời Âu thu hút giới trẻ Việt check-in

Nằm giữa ranh giới 2 tỉnh Sơn La và Điện Biên, với phong cảnh núi rừng hùng vĩ và vườn hoa thơ mộng, đỉnh đèo Pha Đin hấp dẫn nhiều du khách ghé thăm để check-in, sống ảo.

Cách thành phố Sơn La khoảng 50 km, Pha Đin có độ dài 32 km được cho là một trong 4 "tứ đại đỉnh đèo" đẹp ngoạn mục (bao gồm Ô Quy Hồ, Mã Pì Lèng, Khau Phạ và Pha Đin) của núi rừng Tây Bắc, thu hút nhiều du khách tới tham quan. Pha Đin trong tiếng dân tộc Thái có nghĩa là trời và đất. Tên gọi này ngụ ý đây là vùng tiếp giáp của đất trời. Ảnh: Diệp Nguyễn.

Những dốc cua hiểm trở, đẹp mê hồn và các bản làng bình yên lác đác dưới chân đèo là hình ảnh từ lâu cuốn hút du khách đặt chân tới Pha Đin. Tuy nhiên, vườn hoa trên đỉnh đèo là điểm check-in mới mẻ, hiếm ai biết tới. Những ngày này, loài hoa màu tím đang khoe sắc trong khu vườn, thu hút rất nhiều bạn trẻ đến đây để ngắm cảnh, check-in. Ảnh: Diệp Nguyễn, N.t.p.thuy.

Thu Phương, 9X đến từ Hà Nội, chia sẻ: "Điểm đến này nằm trên tuyến đường chính đi thành phố Điện Biên Phủ (Điện Biên) nên khá dễ dàng trong việc di chuyển. Cảm giác vừa vãn cảnh, vừa tận hưởng không khí trong lành không thể có ở thành phố khiến mình nhớ mãi. Mình ước gì có một căn nhà để sinh sống ở đây". Ảnh: Hacass.2403.

Nằm trên độ cao hơn 1.000 m so với mặt nước biển, khí hậu và thời tiết mát mẻ đã tạo điều kiện thích hợp để nhiều loài hoa sinh trưởng và phát triển tươi tốt. Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 9, vùng đất trên đỉnh đèo Pha Đin đương vào mùa hoa oải hương tím đẹp nhất trong năm. Nếu là tín đồ yêu sắc hoa tím, mê sống ảo, bạn không nên bỏ lỡ khoảng thời gian này. Ảnh: Diệp Nguyễn.

Trên diện tích khoảng 30 ha, nhiều loài hoa khác như thược dược, tam giác mạch, cải vàng, hồng Pháp, cẩm tú cầu, hướng dương… cũng được gieo trồng và chăm sóc, đem tới nhiều góc sống ảo hơn cho du khách. Vườn hoa như nét chấm phá, tô điểm thêm màu sắc cho bức tranh phong cảnh núi rừng thơ mộng nơi đây. Ảnh: Diệp Nguyễn, Oohlameo.

Vườn hoa cũng được bài trí nhiều bối cảnh khác nhau để du khách có thể thoải mái lựa chọn khung hình theo sở thích. Vào dịp lễ, Tết, điểm đến này đón đông đảo lượng khách tới tham quan. Tuy nhiên, dịch vụ lưu trú chưa phát triển là điểm trừ của chốn sống ảo này. Du khách từ xa tới chỉ được tham quan trong ngày bởi không có phòng nghỉ qua đêm. Ảnh: Diệp Nguyễn.

Độc giả Diệp Nguyễn (Sơn La) cho biết: "Thời gian này, vườn hoa trên đỉnh đèo Pha Đin đang vào mùa oải hương tím đẹp. Tuy nhiên, thời tiết nắng. Nếu tới đây, mọi người có thể mang theo đồ ăn ở nhà để tổ chức bữa tiệc nướng cùng gia đình hoặc bạn bè". Ảnh: Ngocc.thuongg, Diệp Nguyễn.

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP