Cộng đồng mạng

Đọc đề thi xong ai cũng hú hét vì sung sướng nhưng chợt nhận ra "đời đâu như mơ"

Cách ra đề thi này của giáo viên khiến học sinh rơi tự do từ hạnh phúc xuống hụt hẫng.

Đối với học sinh, nhất là những học sinh chưa giỏi thì việc kiểm tra miệng, kiểm tra 1 tiết, kiểm tra 15 phút hay đi thi luôn là nỗi ám ảnh. Ở thời khắc như thế, ai cũng mong hỏi được bài bạn hoặc được thầy cô trông coi "thoáng" một chút để còn có cơ hội mở tài liệu ra quay cóp mong qua môn.

Đề thi "bá đạo" khiến học sinh khóc ròng.


Và chắc hẳn khi cầm bài thi có dòng chữ "được sử dụng tài liệu khi làm bài" ai cũng mừng rơn.

Thế nhưng thầy cô thì đâu có dễ dàng để chúng ta quay cóp như vậy. Sau niềm hạnh phúc tột cùng vì được xem tài liệu thì chắc hẳn ai cũng biết với những đề thi mở như thế này, dù có lục tung tài liệu cũng không tìm thấy đáp án ở đâu.

Quả thật đề thi "được xem tài liệu" nhưng kiến thức lại "nằm ngoài vũ trụ" như thế này thì chỉ có những bạn nào chăm chỉ học hành, hiểu bản chất của vấn đề mới mong làm được bài thôi. Vì vậy hãy học hành chăm chỉ để không cảm thấy lo lắng khi đến giờ kiểm tra.

Trước đó, cộng đồng mạng cũng được phen "cười bò" vì màn ra đề thi có 1-0-2 của một giáo viên.

Một đề thi khác cũng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Cụ thể, cả hai câu nằm trong đề kiểm tra Toán đều được thầy giáo này “biến tấu” lại, xen lẫn Ngữ Văn với Toán khiến người dùng được một phen “cười bò”. Nguyên văn câu số 1 hỏi rằng: “Bạn đã từng crush ai mà người ta chưa nhìn bạn bằng nửa con mắt chưa? Tất nhiên là có, vậy hãy làm cho crush của bạn lé con mắt khi bạn làm đúng bài toán: ….”.

Ở câu số 2, giáo viên này còn sử dụng ngôn ngữ một cách mạnh bạo hơn khi nói rằng: “Hãy tăng thêm sát thương cho crush của bạn bằng cách giải đúng bài toán… bạn mà được 10 điểm, đừng nói là crush của bạn mà crush của người bạn ghét cũng crush bạn luôn, tin tôi đi, chính xác đây, tin tôi đi, chính xác đấy, là kinh nghiệm của một người được vô số crush đấy!!”.

Ngoài ra, người ra đề kiểm tra có 1-0-2 này cũng kèm theo một số lưu ý nhất định: “Hãy tự làm bằng khả năng của bản thân đừng để thầy giáo của bạn cho điểm 0 vì gian lận, lúc đó sẽ không có ai crush bạn đâu, chả ai crush một kẻ dối trá đặc biệt là kẻ dối trá bị bắt gặp, mình thề đấy!!”.

Tác giả: Quỳnh Chi (T/h)

Nguồn tin: Tạp chí ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP