Trong nước

Đoàn đại biểu QH tỉnh: Tiếp xức cử tri thành phố Hà Tĩnh

Kết thúc kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII,  ngày 2- 12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh  gồm các đ/c Nguyễn Văn Phúc – Phó chủ nhiệm UBKT Quốc hội và đ/c Trần Tiến Dũng phó trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có các cuộc tiếp xức cử tri tại phường Nam Hà và xã Thạch Hạ – Thành phố Hà Tĩnh.

hatin24h

Tại các nơi tiếp xúc, cử tri thành phố Hà Tĩnh đã được nghe đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 10 – Quốc hội khóa XIII và tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nhà. Cư tri thành phố Hà Tĩnh bày tỏ sự đồng tình với nội dung chất lượng của kỳ họp lần này và đánh giá cao hiệu quả của đoàn Đại biểu QH tỉnh đã tích cực làm việc với các Bộ, Ban, ngành của Trung ương nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển KTXH của tỉnh nhà trong thời gian qua.

Tuy nhiên, cử tri thành phố Hà Tĩnh cũng đã nêu lên một số kiến nghị đến Quốc hội như: Việc thực hiện Luật của người dân chưa nghiêm nên đã để xẩy ra tình trạng lách luật của một bộ phận nhân dân, nhất là trong lĩnh vực giao thông, công tác ATLĐ chưa được kiểm soát chặt chẽ dẫn đến nhiều nơi xẩy ra mất ATLĐ gây thiệt hại về tính mạng và tài sản của nhà nước, vấn đề giáo dục đào tạo còn nhiều bất cập nhất là công tác thi tuyền trong thời gian qua đã bộc lộ nhiều hạn chế, công tác giải quyết hồ sơ tồn đọng cho các đối tượng chính sách chưa được giải quyết kịp thời, chế độc chính sách cho cán bộ CNVC chưa theo kịp với sự phát triển của nền kinh tế. Đặc biệt, chất lượng đào tạo thấp, con em học xong khó tìm được việc làm phù hợp, vấn đề tăng lương cho các đối tượng hưởng ngân sách nhà nước chưa kịp thời, an toàn vệ sinh thực phẩm chậm được cải thiện.

Ngoài ra cử tri thành phố đã kiến nghị một số vấn đề thuộc thẩm quyền của HĐND tỉnh và thành phố.

Đại diện đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp thu và giải trình các kiến nghị của cử tri, đồng thời sẽ tổng hợp các kiến nghị, đề xuất để trình tại kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp trong thời gian tới./.

Tin, ảnh: Minh Đức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP