Trong nước

Đình chỉ công tác 2 cán bộ đánh người bán chè gãy xương

Thông tin trên được UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết chiều 22-6 tại buổi tiếp xúc giữa lãnh đạo UBND TP và báo chí xoay quanh vụ việc các cán bộ của đội trật tự đô thị (ĐTTĐT) phường Minh An đánh người bán chè gãy xương.

Phó chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn thông tin về vụ việc cán bộ đánh người bán chè - Ảnh: THANH BA

Trước đó, như Tuổi Trẻ đã thông tin, khoảng 20h ngày 10-6, khi vợ chồng ông Nguyễn Đình Mẫn đang bán chè trên vỉa hè đường Lê Lợi thì Nguyễn Xuân Phước và Mai Phúc Thọ (mặc đồng phục của ĐTTĐT phường Minh An) đến xử lí hành vi lấn chiếm vỉa hè buôn bán.

Lúc này giữa hai bên phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến xô xát.

Chưa dừng lại ở đó, khoảng 21h cùng ngày, khi ông Mẫn điều khiển xe máy đi mua đá cho vợ trên đường Phan Châu Trinh, đến địa điểm cách trụ sở công an phường Minh An 50m thì tiếp tục bị Phước, Thọ và một cán bộ khác cũng thuộc ĐTTĐT là Bùi Công Định phục đánh.

Hậu quả, ông Mẫn bất tỉnh và được người dân đưa đi cấp cứu.

Tại Bệnh viện Đa khoa Thái Bình Dương, ông Mẫn được các bác sĩ điều trị kết luận bị gãy cung sau xương sườn số 10, dập môi hàm và gãy ngón chân cái của bàn chân trái.

Sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện, ngày 14-6, ông Mẫn được lãnh đạo bệnh viện kí giấy cho về nhà dưỡng thương.

Ông Mẫn bị gãy ngón chân, xương sườn sau khi bị hành hung - Ảnh: THANH BA

Bức xúc trước hành vi bạo lực này, ông Mẫn đã làm đơn trình bày sự việc gửi đến UBND TP Hội An, Công an TP Hội An và UBND phường Minh An.

Ngay khi tiếp nhận đơn thư của ông Mẫn, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc điều tra.

Tại buổi tiếp xúc với báo chí chiều 22-6, ông Nguyễn Văn Sơn (phó chủ tịch UBND TP, chủ trì buổi họp báo) cho biết đến thời điểm hiện tại, 3 đơn vị thụ lí vụ việc đã có đánh giá ban đầu và đang chờ kết quả giám định thương tật của ông Mẫn mới đưa ra hình thức xử lí.

“Trước mắt, chính quyền thành phố đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Phước và Thọ. Chúng tôi vẫn đang chờ kết quả cuối cùng từ cơ quan điều tra thì mới chính thức kết luận”, ông Sơn nói.

Đề cập đến vụ việc trên, đại tá Đinh Xuân Nghĩ (trưởng công an TP Hội An) cho biết: “Công an TP đã hoàn tất điều tra ban đầu và bây giờ chỉ chờ kết quả giám định vết thương. Dự kiến, ngày 23-6, Công an TP sẽ làm việc với ông Mẫn về vấn đề này nhằm đưa ra kết quả điều tra trong thời gian sớm nhất”.

Tác giả: Thanh Ba - Thảo Quang

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP