TX Hồng Lĩnh

Diễn tập phương án chữa cháy tại công ty cổ phần VINATEX Hồng Lĩnh

Để đảm bảo an toàn trong công tác PCCC đặc biệt là trong mùa nắng nóng công ty cổ phần VINATEX phối hợp với Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và CNCH Hồng Lĩnh vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu người và tài sản.

Trong 2 ngày, lực lượng PCCC của Công ty đã được học tập luật PCCC, các Nghị định của chính phủ về công tác PCCC; Thông tư của Bộ Công an và các văn bản khác của nhà nước về công tác PCCC, CNCH; Tính chất, tầm quan trọng và các kiến thức cơ bản về PCCC; Quy trình lập và thực tập phương án chữa cháy, quy trình cứu chữa một vụ cháy; Học tập chuyên đề PCCC đối với các nhà máy, xí nghiệp, điện, xăng dầu, khí gá hóa lỏng…. Giới thiệu hệ thống PCCC; Cấu tạo, tính năng tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các loại phương tiện PCCC thông dụng; Thực hành sử dụng bình bọt, bình khí, chăn chiên dập tắt các đám cháy nhỏ; Các đội hình chữa cháy cơ bản….


Trong phần diễn tập phương án chữa cháy, giả định tình huống cháy xẩy ra tại khu vực xưởng sản xuất, nguyên nhân do chập điện. Cháy chủ yếu là sợi bông, máy móc thiết bị, nhựa…có khả năng cháy lan nhanh. Đám cháy được phát hiện kịp thời nhưng do chất cháy là bông nên lửa cháy rất lớn. Khi lực lượng cảnh sát PCCC đến cứu chữa thì diễn biến đám cháy đã trở nên hết sức phức tạp. Đám cháy tạo ra nhiều khói, khí độc, sự tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh rất lớn, lửa có thể lan rộng sang các khu vực khác như: toàn bộ khu vực nhà xưởng và các khu vực lân cận… Chính những điều này sẽ gây cản trở sự tiếp cận đám cháy của lực lượng PCCC tại chỗ cũng như lực lượng PCCC cũng như lực lượng PCCC. Trước tình hình diễn biến phức tạp của đám cháy, buổi diễn tập đã huy động hơn 30 đồng chí là lực lượng PCCC chuyên nghiệp và lực lượng PCCC tại chỗ để dập đám cháy. Nhờ được tập huấn nghiệp vụ PCCC và luyện tập thường xuyên nên cả 2 lực lượng cũng đã làm tốt công tác cứu người, cứu tài sản và triển khai đội hình chữa cháy đạt hiệu quả cao và đúng theo ý đồ chiến thuật đề ra.


Thông qua đợt diễn tập nhằm giúp cho đơn vị kinh doanh nắm chắc và thực hiện đúng các quy định của nhà nước về công tác PCCC, cứu nạn cứu hộ, quản lý vật liệu nổ và các kiến thức cơ bản về xử lý cháy nổ./.


Đình Vũ – Thu Hằng

CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP