Giáo dục - Đào tạo

ĐH Hà Tĩnh tham dự Kỳ thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc năm 2014

Để chuẩn bị tốt cho Kỳ thi Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần này, dưới sự chỉ đạo của Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chủ nhiệm khoa, và trực tiếp là Tổ bộ môn, các thầy cô giáo đã tiến hành lựa chọn đội tuyển và ôn tập, bồi dưỡng liên tục trong gần 3 tháng. Trong thời gian này, các bạn sinh viên yêu thích môn Hóa học được ôn tập và tham gia nhiều vòng thi loại để hình thành nên đội dự thi gồm 5 thành viên. Ở vòng thi cuối cùng, 5 sinh viên xuất sắc nhất được lựa chọn gồm: Trương Thị Đào, Võ Thị Thanh Tâm, Trương Thị Hương, Lê Thị Hà Giang, Phạm Thị Thúy Quỳnh (Khoa Sư phạm Tự nhiên). Sau khi được lựa chọn, các bạn sinh viên tiếp tục được ôn luyện cho đến sát ngày lên đường dự thi. Nhờ có kinh nghiệm của hai lần tham gia kỳ thi trước đó, các thầy cô trong Tổ bộ môn đã thảo luận và lên chương trình bồi dưỡng bám sát nội dung chương trình của Hội Hóa học Việt Nam và Ban tổ chức kỳ thi đề ra.

Đội Olympic hóa học sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh nhận giải thưởng

Ngày lên đường dự thi, toàn đội đã được gặp mặt Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chủ nhiệm Khoa Sư phạm Tự nhiên, đại diện của Đoàn thanh niên, Hội sinh viên trường và nhận được nhiều sự động viên khích lệ.

Đáp lại sự kỳ vọng đó, trong Kỳ thi năm nay tại Đại học Cần Thơ, Đội Olympic Hóa học sinh viên Trường Đại học Hà Tĩnh đã đạt nhiều giải cao. Sinh viên Trương Thị Đào đạt giải Nhất; Võ Thị Thanh Tâm đạt giải Nhì; Trương Thị Hương, Lê Thị Hà Giang, Phạm Thị Thúy Quỳnh đạt giải Ba. Thành tích toàn Đội đạt được như một món quà đầy ý nghĩa để đáp lại sự quan tâm của Ban giám hiệu Nhà trường, Ban chủ nhiệm khoa, các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng Đội tuyển. Kết quả này cũng góp phần khẳng định rằng, Trường Đại học Hà Tĩnh dù mới được thành lập, nhưng thầy và trò luôn luôn quyết tâm trong việc nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu xây dựng Trường Đại học Hà Tĩnh trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, trung tâm văn hóa chất lượng cao của tỉnh.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP