Xã hội

Đeo hoa tai, bé gái 14 tuổi phải phẫu thuật lấy nút nhựa

Các bác sĩ vừa phẫu thuật lấy nút nhựa trong tai một bé gái ra, nhưng họ không hiểu vì sao dị vật này có thể chui vào phần da sau mang tai cháu.

Ngày 21/12, thông tin từ bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, bệnh viện vừa mới phẫu thuật thành công, lấy chiếc nút nhựa hoa tai màu trắng từ sau tai trái của một bé gái.

Khối áp xe sau tai của bệnh nhân.

Trước đó, em Hồ Thiên A. (14 tuổi), trú huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An được gia đình đưa đến bệnh viện khám trong tình trạng bị sưng sau tai trái.

Theo gia đình, hiện tượng này đã xuất hiện khoảng 3 tháng nay và không ngừng lớn dần, mặc dù đưa đi kiểm tra ở tuyến huyện nhưng không làm rõ được nguyên nhân.

Qua thăm khám, các bác sĩ khoa Tai - Mũi - Họng chẩn đoán ban đầu bệnh nhân có thể bị khối u bã đậu hoặc ổ áp xe do rò luân nhĩ bẩm sinh gây nên. Khối sưng đạt kích thước khoảng 2x3cm.

Sau đó, ca mổ xử lý ổ áp xe được bác sĩ chỉ định thực hiện ngày 18/12. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ bắt đầu nghi ngờ khi không thấy dấu hiệu của lỗ rò.

Nút nhựa hoa tai tìm thấy trong ổ áp xe.

“Thật bất ngờ, ngay khi rạch ổ áp xe ra, xen lẫn bên trong rất nhiều mủ là một chiếc nút nhựa hoa tai màu trắng. Đây là lần đầu tiên khoa Tai - Mũi - Họng gặp trường hợp như thế này”, Ths. bác sĩ Hồng Giang trực tiếp tham gia ca mổ cho biết.

Gia đình cho hay, cách đây 4 tháng có đưa em đi bắn khuyên xỏ hoa tai. Sau mấy ngày đeo trang sức thì nút nhựa biến mất, nhưng mọi người không hề nghĩ nút nhựa có thể chui vào phần da sau mang tai và tạo ổ áp xe cho cháu bé.

Sau ca phẫu thuật, sức khỏe của bé gái tiến triển dần và có thể xuất viện thời gian tới.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: đeo hoa tai , bé gái

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP