Tin Hà Tĩnh

Đêm tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Ngã ba Đồng Lộc

Tối 14/7, tại Nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ thanh niên xung phong toàn quốc - Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh đã diễn ra lễ “Thắp nến tri ân - Khúc hát anh hùng”.

Hàng nghìn ngọn nến tri ân đã được thắp lên để tưởng nhớ những TNXP đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc

Trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống Pháp và chống Mỹ cứu nước đầy gian khổ, oanh liệt của dân tộc, cùng với lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân, lực lượng thanh niên xung phong đã có mặt trên nhiều chiến trường khốc liệt trong cả nước.

Tại Ngã ba Đồng Lộc, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ quân đội, công an, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, công nhân giao thông, dân quân tự vệ, người dân địa phương đã kiên cường bám trụ, mưu trí, dũng cảm với quyết tâm sắt đá “Tim có thể ngừng đập, nhưng đường phải thông”.

Những ca khúc hào hùng tái hiện một thời chiến tranh ác liệt.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Lê Thành Đông chia sẻ: Hoạt động thắp nến tri ân là việc làm thể hiện tấm lòng biết ơn của tuổi trẻ, của những người được hưởng cuộc sống trong nền hòa bình đối với các anh hùng, liệt sĩ và những người có nhiều cống hiến cho quê hương, đất nước.

Đó cũng là lời nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc, từ đó xác định rõ lý tưởng sống, quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện, tích cực lao động, sáng tạo, cống hiến trí tuệ, công sức để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phát triển bền vững, giàu mạnh.

Chương trình là lời nhắc nhở thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước, về lòng tự hào dân tộc...

Trong đêm thắp nến tri ân, những ca khúc hào hùng tái hiện một thời kỳ chiến tranh ác liệt đã được các cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên cất lên xúc động như lời tri ân, ghi nhớ công ơn của các anh hùng, liệt sĩ, Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã hy sinh thân mình cho đất nước có ngày hôm nay.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP