Tin trong nước

Đang xử vụ đại úy CSGT bắn chết cấp trên (cập nhật)

Trạm CSGT Suối Tre nơi xảy ra vụ án mạng

Trạm CSGT Suối Tre nơi xảy ra vụ án mạng

Nguyên đại úy Ngô Văn Vinh bị truy tố tội Giết người ở khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù giam. Bà Vân, vợ nạn nhân cho rằng, mức phạt này quá nhẹ so với những gì Vinh đã gây ra.

Hôm nay, 26.8, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người trong trạng thái bị kích động mạnh”. Bị can là Ngô Văn Vinh, nguyên đại úy, công tác tại Trạm CSGT Suối Tre (Đồng Nai) và nạn nhân chính là cấp trên của Vinh, thiếu tá Trần Ngọc Sơn – Phó trạm. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Trần Thanh Tùng.

Tuy đã 1 năm trôi qua, nhưng vụ án từng gây chấn động này vẫn được dư luận hết sức quan tâm. Do có sẵn hơi men, nên chỉ vì những câu nói vô thưởng vô phạt mà các CSGT đã xô xát lẫn nhau dẫn đến án mạng đau lòng.

Nguyên đại úy Ngô Văn Vinh bị truy tố tội giết người ở khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù giam. Bà Nguyễn Thị Bích Vân, vợ nạn nhân cho rằng, mức phạt này quá nhẹ so với những gì Vinh đã gây ra.

Theo cáo trạng mới nhận được, khoảng 13 giờ ngày 22.9.2013, thiếu tá Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, Phó trạm CSGT Suối Tre) cùng bạn bè đi giải khuây tại một quán Karaoke tại Long Khánh thì gặp nhóm của Ngô Văn Vinh đang ở đó.
Do quen biết trước nên gặp anh Chí, Vinh liền chào hỏi: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?”.

Chí nghe vậy bực dọc trả lời: “Mày học chung lớp với tao, có khi nào tao nói “ê thằng Vinh” chưa mà mày kêu anh tao bằng thằng. Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa?”. Vinh liền đưa ly mời Chí uống để cầu hòa, nhưng bị Chí đập ly vào mặt, chảy máu mũi.

Vinh quay sang nói với thiếu tá Sơn: “Tao với mày là đồng đội, mày không bênh tao mà bênh người ngoài”. Ông Sơn trả lời: “Anh nó mà mày kêu bằng thằng, nó đánh mày phải rồi”. Tức khí, Vinh đấm vào cổ thiếu tá Sơn, mọi người xung quanh hoảng hốt, lao vào can ngăn.

Vinh và nhóm bạn sau đó bỏ về cơ quan. Về tới cơ quan, Vinh lên lầu lấy hai lấy khẩu súng K59 rồi đi tìm ông Sơn. Vinh đập cửa phòng nghỉ của ông Sơn, thì thấy anh Trương Học Lâm, người giữ xe của cơ quan ra mở cửa. Vinh liền yêu cầu anh Lâm gọi cho ông Sơn về cơ quan gấp. Anh Lâm liền nhắn tin báo sự việc cho anh Sơn và còn khuyên ông không nên về lúc này.

17 giờ cùng ngày, ông Sơn về đơn vị. Anh Lâm thấy vậy liền ngăn ông Sơn lên phòng nghỉ tập thể, nơi có Vinh đang nằm. Bất chấp, ông Sơn vẫn đi vào, thấy Vinh đang nằm trên giường, ông Sơn liền nói: “Vinh đen, mày kiếm tao? Mày ngon, mày bắn tao đi”. Nói xong, đấm vào mặt Vinh 3 cái, chảy máu.

Tiện tay, Vinh lấy khẩu K59 để sẵn ở giường, ông Sơn liền lao tới, tiếp tục đánh và đè Vinh xuống để cướp khẩu súng. Thấy vậy, thượng úy Đoàn Thanh Phú nằm giường kế bên liền vào can ngăn. Khẩu súng đang giằng co nổ 2 phát, một phát trúng hông anh Phú. Anh Phú bị thương nên bò ra ngoài. Súng nổ 2 phát nữa làm đầu đạn găm trên trần nhà. 2 phát đạn tiếp sau đó ông Sơn lãnh đủ và ngay lập tức gục xuống.
Lúc này, nghe tiếng nổ, anh Lâm giữ xe đã có mặt tại hiện trường. Thấy Vinh đang cầm súng, anh Lâm lao vào giằng tay Vinh thì súng nổ thêm 2 phát nữa nhưng may mắn là không ai dính đạn.

Súng hết đạn, anh Lâm buông Vinh ra, cùng mọi người đưa ông Sơn đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong. Trong quá trình xô xát, Vinh bị thương tật 40%, thượng úy Phú thương tật 15%.

 

Bá Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP