Cuộc sống

Đang quan hệ, chồng nhìn “vùng kín” của vợ rồi phán một câu bẽ bàng nhưng bác sĩ lại khen

"Sao chỗ ấy của em như cánh buồn thế này", ông chồng buông câu giữa cuộc yêu lại lần đầu sau khi vợ sinh, khiến cả hai đứng hình.

Chồng chê “vùng kín” vợ thẳng mặt khi đang quan hệ

Nhiều chị em, nhất là sau khi sinh con, “vùng kín” bị xuống cấp trầm trọng, ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Vấn đề này, bản thân chị em là người biết rõ nhất nhưng đa số thường cho qua, hay chính những ông chồng cũng nhận ra điều đó nhưng rất hiếm người thắng thắn trao đổi, chia sẻ với vợ.

Bác sĩ Lê Thị Kim Dung - Phòng khám sản phụ khoa (Trung tâm Y tế lao động Thái Hà - BV Đa khoa Nông Nghiệp) cho biết, việc phụ nữ bỏ mặc “vùng kín”, đặc biệt sau khi sinh đẻ là chưa thực sự trách nhiệm với bản thân. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới cơ thể, sức khỏe của chị em mà còn ảnh hưởng đến việc quan hệ vợ chồng, hạnh phúc gia đình.

Bác sĩ Dung cũng thẳng thắn chia sẻ chính những ông chồng là người dùng thường xuyên nhất, vì thế khi thấy có vấn đề thì cần trao đổi, thậm chí động viên vợ đi “trùng tu” lại.

Bác sĩ Dung cho rằng các ông chồng nên thẳng thắn trao đổi với vợ khi thấy chị em có bất thường ở “vùng kín”.


“Đáng buồn là nhiều ông chồng biết “vùng kín” của vợ có vấn đề nhưng lại mặc kệ, hoặc tỏ thái độ qua những tiếng thở dài mà không quan tâm, chia sẻ trực tiếp. Họ sợ đụng vào lòng tự ái, sợ vợ buồn vì bị chê… điều này là hoàn toàn sai lầm. Bởi nếu biết chồng quan tâm tới việc này thực sự, chị em sẽ tự nhìn lại mình, lấy đó làm động lực để chăm sóc kỹ lưỡng hơn”, bác sĩ Dung cho hay.

Quá trình khám và điều trị, bác sĩ Kim Dung gặp duy nhất một trường hợp chồng thẳng thắn góp ý với vợ về vấn đề ở “vùng nhạy cảm” và đề nghị vợ đi "cải tạo" khu vực này để mỗi lần quan hệ được mặn nồng hơn.

Đó là một cặp vợ chồng ở Nha Trang (Khánh Hòa), đã có con. Sau khi sinh một thời gian, hai người có quan hệ lại. Trong lần gần gũi ấy, người chồng không có cảm giác thích thú như trước. Anh quan sát trực tiếp vùng nhạy cảm của vợ.

“Sau khi nhìn xong, anh ấy thốt lên rằng: “Sao của em như như hai cánh buồm thế này”. Tất nhiên sau đó, cuộc “giao ban” cũng dừng lại”, người vợ chia sẻ với bác sĩ Dung.

Sau lời nhận xét của chồng, người vợ lúc đầu hơi tự ái, nhưng tự bản thân nhìn lại thì cũng phải công nhận “cô bé” của mình khá xập xệ. Nhận được lời động viên của chồng, người vợ trẻ trong lần công tác tại Hà Nội đã liên hệ và được bác sĩ Dung trùng tu "khu vườn bí mật".

Cuộc sống của hai vợ chồng trẻ viên mãn hơn sau khi “vùng kín” được trùng tu lại. (Ảnh minh hoạ)


“Cuộc sống hai vợ chồng sau đó khá viên mãn. Đặc biệt, người chồng không còn phàn nàn sau mỗi lần gần gũi vợ nữa. Đây là trường hợp duy nhất tôi gặp mà người chồng trực tiếp góp ý với vợ về việc cần tân trang lại khu vực nhạy cảm”, bác sĩ Dung chia sẻ.

Sinh con ảnh hưởng bộ phận sinh dục thế nào?

Thạc sĩ, bác sĩ Tạ Việt Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 cho biết, phụ nữ sau sinh chắc chắn sẽ có thay đổi ở bộ phận sinh dục. Vì thế, bác sĩ Cường khuyên chị em nên đi khám chuyên khoa và có thể “sửa sang” lại để nâng cao chất lượng sống, nhất là trong chuyện quan hệ vợ chồng

Theo bác sĩ Cường, sau sinh, khung chậu của người phụ nữ sẽ giãn rộng, do ảnh hưởng của nội tiết khi mang thai làm khung xương mềm, rộng hơn để chờ em bé ra đời. Ưu điểm của việc thay đổi này là làm cho người phụ nữ có đường cong một cách tự nhiên, có vòng 3 đầy đặn hơn.

Tuy nhiên, nhược điểm khi xương chậu giãn rộng và hệ thống dây chằng, mạc treo, mạc giữ của khung chậu cũng giãn rộng (hệ thống nâng đỡ) và sau khi sinh xong thì mức độ co lại sẽ không thể được như ban đầu.

Một em bé chào đời sẽ trải qua hành trình đi từ tử cung, qua ống sinh dục (nong rộng ống âm đạo từng cm) để ra ngoài, mà cơ quan này ban đầu vốn là một khoang ảo, khi khám thường chỉ cho 2 ngón tay vào đã thấy khó chịu.

Việc thẩm mỹ lại “vùng kín” sau sinh là điều nên làm. Ảnh minh họa.


Tuy nhiên, khi mẹ đẻ thường, đầu em bé to tầm 9-10cm nên sẽ làm ống sinh dục rộng hơn, mềm hơn và sau sinh khi khám cho hơn 3 ngón tay vào vẫn vừa. Ngoài ra, việc sinh nở cũng làm hệ thống dây chằng, tổ chức liên kết của vùng tiểu khung sẽ bị giãn ra (có thể còn bị rách từng phần) nên sẽ yếu đi và càng sinh thường nhiều lần thì hệ thống này càng suy yếu.

Phụ nữ càng mang thai nhiều lần thì hệ thống nâng đỡ này càng yếu, từ đó dẫn đến nguy cơ són tiểu, sa sinh dục càng nhiều, mức độ sa ở mỗi người cũng khác nhau: có thể sa thành bàng quang vào thành trước âm đạo, sa ruột vào thành sau và sa túi cùng âm đạo…

Ngoài ra, chị em còn có thể tổn thương cơ thắt do bị đứt trong quá trình sinh thường, tác động nhẹ nhất của phụ nữ sau sinh đó là âm đạo bị giãn rộng ra. Do vậy, nếu thấy vùng kín có bất thường hoặc ảnh hưởng tới quan hệ lứa đôi, chị em có thể đi khám, tư vấn và thẩm mỹ lại bộ phận đặc biệt này.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP