Giải trí

Đan Trường: "Tôi phải sống trong lồng của sự nổi tiếng, lúc nào cũng cô đơn"

"Từ năm 2000 tới 2010 là 10 năm liên tục tôi ở trên đỉnh cao sự nghiệp, tôi biết cái giá của sự nổi tiếng là gì, là tôi phải hi sinh tuổi xuân của mình", Đan Trường chia sẻ.

Tối qua (29/3), tập 12 chương trình Ký ức vui vẻ đã lên sóng, với nhiều tiết mục hấp dẫn. Trong đó, ấn tượng nhất là sự xuất hiện của Đan Trường.

Trong tuần này, Đan Trường được mời xuất hiện như một vị khách đặc biệt. Tại đây, anh đã xúc động chia sẻ nỗi cô đơn của mình trong thời gian đỉnh cao nhất. Anh nói:

"Mãi tới năm 1997, tôi mới bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Tới năm 1998, tôi mới biết nổi tiếng là gì. Từ năm 2000 tới 2010 là 10 năm liên tục tôi ở trên đỉnh cao sự nghiệp, tôi biết cái giá của sự nổi tiếng là gì, là tôi phải hi sinh tuổi xuân của mình.

Ở cái tuổi 20 tới 30, người ta bắt đầu biết vui chơi, có người yêu, bước ra ngoài để va chạm cuộc sống, thì mình lại sống trong một cái lồng của sự nổi tiếng, lúc nào cũng cô đơn.

Tôi không có lúc nào được nhìn lại bản thân mình. Từ 2011 tới nay, tôi mới được nhìn lại mình, xem mình đã làm được gì, cống hiến được gì cho khán giả. Từ khi lập gia đình, cuộc sống của tôi đã khác đi, được chuyển sang một trang mới.

Tôi có con và sống nhẹ nhàng, thoải mái và hưởng thụ cuộc sống hơn. Tôi không nghĩ là mình đã đi hát được hơn 22 năm rồi. Mới đó mà đã quá nhanh. Tôi còn không biết mình đã 42 tuổi nữa.

Khi đang trên đình cao nghệ thuật thì một ngày phải làm việc rất căng, không thể nhớ được mọi thứ. Tới khi Ốc Thanh Vân nói từng quay clip với tôi thì tôi mới biết chứ không nhớ gì cả.

Tôi cũng không hề biết rằng Ốc Thanh Vân đã ghi nhớ từng bước đi trong sự nghiệp của tôi.

Hình ảnh Đan Trường khi xưa được chương trình tái hiện

Việc có nhiều đồng nghiệp là fan của tôi khiến tôi có nhiều áp lực là phải sống tốt, làm gương cho mọi người. Nhưng không sao, tôi còn đứng trên sân khấu là sẽ hết mình vì khán giả và mọi người".

Khi được MC Lại Văn Sâm hỏi về kỉ niệm với Làn Sóng Xanh, Đan Trường chia sẻ thêm:

"Khi tôi được khán giả biết tới, tôi chưa được Làn Sóng Xanh mời tới. Phải tới khi nổi tiếng với bài hát Đi về nơi xa rồi, 2, 3 năm sau, Làn Sóng Xanh mới mời tôi.

Tôi không nghĩ mình lại được tới 6 giải thưởng của Làn Sóng Xanh liền một lúc. Đó là những giải thưởng mà tôi không bao giờ quên".

NSND Ngọc Giàu nghe Đan Trường kể về nỗi cô đơn của người nổi tiếng xong cũng đồng tình. Bà nói:

"Nỗi cô đơn của người nghệ sĩ là thực tế, càng vinh quang chừng nào càng cô đơn chừng ấy.

Nhiều khi ngồi, tôi buồn mà không biết buồn vì cái gì. Hình như tôi thiếu một cái gì đó không phải nghệ thuật, mà là tình cảm".

NSND Chiều Xuân cũng bày tỏ: "Càng đi sâu vào nghệ thuật thì cái điều mà Đan Trường nói rằng, làm nghệ thuật là một hành trình cô đơn, không ai gánh đỡ được cho mình là đúng. Nó không chỉ đơn giản là tuổi trẻ, mà kéo dài tới lúc mình không còn đam mê nào nữa.

Đôi lúc, niềm vinh quang khiến ta được mọi người yêu thương, ngưỡng mộ, mọi người nghĩ rằng mình là cái gì đó để họ học tập. Nhưng cái yếu đuối, xấu xí, nhỏ nhen, nhỏ nhoi của mình, thì không ai đỡ hộ mình cả.

Bởi thế, tôi mới thấy buồn tủi, trống rỗng. Tôi chỉ có mình tôi tôi".

Diễn viên Trương Thế Vinh thì tỏ ra sung sướng: "Lúc nhỏ, tôi là fan của Đan Trường".

Đến NSND Hồng Vân cũng xúc động chia sẻ: "Lần đầu tiên tôi gặp Đan Trường là khi cậu ấy đóng vai một vị vua. Tôi dựng tóc gáy vì không hiểu sao trên đời lại có người đẹp đến như thế.

Khi Đan Trường bước ra từ đó, cậu ấy không thay đổi nhiều cho đến tận bây giờ".

Tác giả: Tùng Ninh

Nguồn tin: thegioitre.vn

  Từ khóa: showbiz Việt , Đan Trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP