Kinh tế

Dân kêu dự án thủy lợi Ngàn Trươi-Cẩm Trang gây hại đường sá

Nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã bị cày nát, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội, nhà dân đóng cửa suốt ngày. 

Người dân xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) tỏ ra bức xúc kể từ ngày công trình thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang đi vào thi công. Đây là dự án do tỉnh Hà Tĩnh làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư ước tính hàng trăm tỷ đồng.

Dân bức xúc vì dự án gây ô nhiễm môi trường

Theo ghi nhận của chúng tôi, mỗi ngày trên các cung đường nhựa liên xã, trục đường thôn xóm rộng chưa đầy 5m xuất hiện hàng trăm xe tải chở đất rú còi inh ỏi.

Dân kêu dự án thủy lợi Ngàn Trươi-Cẩm Trang gây hại đường sá - Ảnh 1

Hàng trăm chiếc xe tải phóng nhanh, vượt ẩu mà không hề được tấp bạt đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Nhiều xechở đất không che bạt khiến đất đá rơi vãi khắp nền đường hoặc tạo thành những cột bụi mù mịt. Vào ngày mưa, đường sá trở nên lầy lội. Người dân nơi đây nói rằng, họ rất ít khi dám ra đường vì sợ tai nạn.

Ông Hoàng Văn Trinh (Bí thư Chi bộ thôn Thanh phúc, xã Đức Đồng) cho biết: Đơn vị thi công đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng ngàn hộ dân. Xe tải cày nát đường liên xã. “Chúng tôi nhiều lần gửi đơn kiến nghị xã, huyện vào cuộc nhưng đến nay không có kết quả.” – Ông Trinh cho hay.

Dân kêu dự án thủy lợi Ngàn Trươi-Cẩm Trang gây hại đường sá - Ảnh 2

Con đường nhựa liên xã gần 6km nay đã bị cày nát, người dân rất khó khăn trong việc tham gia giao thông.

Một người dân xã Đức Đồng nói: “Nếu doanh nghiệp không khắc phục tưới nước và tiếp tục cày nát đường thì chúng tôi sẽ không cho xe đi nữa. Từ ngày thi công công trình đến nay nhà nào cũng đóng im ỉm khổ lắm”.

Dân kêu dự án thủy lợi Ngàn Trươi-Cẩm Trang gây hại đường sá - Ảnh 3

Hằng trăm chiếc xe tấp nập nối đuôi nhau cày nát những tuyến đường liên thôn, liên xã.

Ông Trần Tình, Chủ tịch UBND xã Đức Đồng cho biết: Xã đã cử 13 cán bộ công an viên thường xuyên trực để giám sát việc tưới nước bảo vệ đường sá và môi trường của công ty. Nhưng khi lực lượng này về ăn cơm là những chiếc xe lại nối đuôi nhau chạy.

“Chúng tôi đã yêu cầu nhà thầu tưới nước và hoàn trả đường cho nhân dân khi thi công xong để giảm thiểu phần nào bức xúc của họ.” – Vị Chủ tịch xã Đức Đồng nói thêm.

Dân kêu dự án thủy lợi Ngàn Trươi-Cẩm Trang gây hại đường sá - Ảnh 4

Ông Trần Tình, Chủ tịch UBND xã Đức Đồng, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) trao đổi với PV.
Công trình Thủy lợi Ngàn Trươi – Cẩm Trang được đánh giá là một trong những công trình thủy lợi lớn nhất nước, phục vụ tưới tiêu sản xuất nông nghiệp cho các huyện phía bắc tỉnh Hà Tĩnh.

HỒ THẮNG

Nguồn: Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP