Giải trí

Dàn hoa hậu, á hậu Việt ồ ạt lấn sân làm MC truyền hình

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, á hậu Tú Anh, Huyền My hay Thanh Tú đều chọn công việc MC, biên tập viên truyền hình để phát triển.

Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2008, Thụy Vân, là gương mặt quen trên sóng truyền hình nhiều năm nay. Người đẹp sinh năm 1986 dẫn Chuyển động 24h, Bản tin tài chính, Quốc gia khởi nghiệp và các chương trình giao lưu, bàn luận về chủ đề kinh tế cùng các CEO. Chia sẻ về công việc tại Đài truyền hình, Thụy Vân từng cho biết ngoại hình xinh đẹp chỉ là thuận lợi ban đầu, còn điều cốt lõi của một BTV giỏi là nội dung, thông tin, là cách kết nối, tương tác với khán giả. Năm 2017, cô được đề cử ở hạng mục Dẫn chương trình ấn tượng của VTV Awards.

Thụy Vân cũng là đàn chị, hướng dẫn cho nhiều người đẹp khác của Hoa hậu Việt Nam khi chập chững bước vào con đường MC như Đỗ Mỹ Linh, Huyền My, Ngô Thanh Thanh Tú. Á hậu 8X kể cô thường giao bài tập về nhà cho các bạn trẻ, bắt phải thực hiện và ai cũng có thể bị mắng té tát nếu đi muộn hoặc dẫn sai.

Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh chính thức xác nhận việc dẫn dắt chương trình Bản tin tiêu dùng 24h mới đây. Người đẹp chia sẻ đàn chị Ngọc Trinh chủ động liên hệ, đề nghị cô làm việc tại VTV24. Vốn yêu thích và mơ ước trở thành biên tập trước từ trước, Mỹ Linh lập tức nhận lời và coi đây là một cơ hội phát triển tốt của bản thân.

Đảm nhận vai trò mới, Đỗ Mỹ Linh tâm sự cô cảm thấy lo lắng và áp lực để nói được lưu loát, tự tin, không mắc lỗi. Nói về lần đầu tiên lên sóng, cô kể: “Khi xem lại số đầu, tôi cảm thấy rất buồn khi mình dẫn vấp. Tôi nghĩ mình có thể làm tốt hơn thế nhiều. Tôi đang cố gắng luyện tập để lên hình số tiếp theo tốt hơn”.

Trước đó, Á hậu Tú Anh từng dẫn Bản tin tài chính tiêu dùng của VTV24, lên sóng lần đầu vào năm 2016. Trong khoảng thời gian thực tập, cô nhận được sự giúp đỡ từ biên tập viên Ngọc Trinh. Tốt nghiệp chuyên ngành Báo Phát thanh của Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Tú Anh cho biết biên tập viên truyền hình là định hướng sự nghiệp lâu dài.

Tuy nhiên, khoảng đầu năm 2018, Tú Anh chia sẻ cô tạm dừng công việc tại VTV để thực hiện một số dự án công việc riêng. Không lâu sau đó, người đẹp lên xe hoa và ít tham gia hoạt động giải trí hơn.

Á hậu Huyền My thử sức với vai trò MC từ cách đây ba năm, trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, phát sóng trên kênh VTV6. Nhưng năm 2018, cô mới chính thức đầu quân về Trung tâm Tin tức VTV24. Người đẹp chia sẻ cô sẽ dẫn một chương trình mới, lên sóng trực tiếp vào các buổi sáng trong tuần.

Huyền My tâm sự nhược điểm của cô là nói nhanh và giọng trẻ con. Trong giai đoạn học nghề, đàn chị Thụy Vân hướng dẫn trực tiếp, giúp cô khắc phục nhược điểm này. Khi được hỏi về việc các hoa hậu, á hậu dễ dàng bước qua cánh cửa VTV, cô bày tỏ: "Khi mình không nổi tiếng sẽ khó khăn hơn để quảng cáo cho chương trình. Nhưng quan trọng hơn tất cả, nếu không có tài năng thì không ai tuyển dụng mình. Khi không có năng lực thì dù có là ai cũng sẽ bị đuổi việc".

Cũng trong năm nay, Á hậu Ngô Thanh Thanh Tú xuất hiện với vai trò mới là MC Bản tin Y tế 24h (phát sóng trên VTV1). Cô cho biết động lực khiến bản thân hào hứng với công việc mới này xuất phát từ chính những trải nghiệm thực tế trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016. Trước đó, Thanh Tú dẫn một số chương trình khác như Câu chuyện trái tim, Hành trình Văn hóa Việt.

Một người đẹp khác cũng lấn sân lĩnh vực truyền hình trong năm nay là Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2014, Diễm Trang. Cô lên sóng chương trình Toàn cảnh 24h (VTV9), từng dẫn cặp cùng BTV Thúy Hằng.

Trước khi chính thức về làm việc ở VTV, Diễm Trang thường làm MC sự kiện, chương trình thời trang, liên hoan phim... Á hậu chia sẻ cô đang nỗ lực nghiêm túc với công việc MC, mong được khán giả đón nhận.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP