Trong nước

Đại Sứ quán Australia – cầu nối quảng bá, xúc tiến đầu tư

 

Chiều 11/6, đoàn công tác của Đại Sứ quán Australia do Bà Nadia Krivetz – Tham tán, Trưởng ban Chính trị làm trưởng đoàn đã chào xã giao lãnh đạo tỉnh ta. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và đại diện các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trong buổi tiếp và làm việc với Tham tán, Trưởng ban Chính trị – Đại Sứ quán Australia

Bà Nadia Krivetz – Tham tán Đại sứ Australia tại Việt Nam đánh giá cao sự phát triển của Hà Tĩnh. Chính phủ Australia đang quan tâm đến các dự án tài trợ trực tiếp cho nông dân nghèo, nhóm dân cư vùng khó khăn nhằm góp phần tăng cường chất lượng cuộc sống của người dân.

Đánh giá cao hiệu quả các dự án đã được đầu tư tại Hà Tĩnh, Bà Nadia Krivetz cho biết: Cơ quan xúc tiến thương mại Australia tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển thương mại và du lịch. Trọng tâm là đầu tư vào nông nghiệp, phát triển thủy sản, giống gia súc; phát triển giáo dục, cấp học bổng cho học sinh, đào tạo thạc sỹ, tiến sỹ, tài trợ các dự án ODA, chương trình nước sạch vệ sinh nông thôn ….

Tham tán, Trưởng ban Chính trị – Đại Sứ quán Australia Bà Nadia Krivetz

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện cảm ơn và đánh giá cao các dự án của Chính phủ Australia đầu tư tại Hà Tĩnh; giới thiệu tiềm năng lợi thế, chính sách thu hút đầu tư của Hà Tĩnh và mong muốn Đại sứ quán Australia tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, quảng bá hình ảnh Hà Tĩnh đến với các nhà đầu tư của Australia, kêu gọi các doanh nghiệp của nước này đầu tư vào Hà Tĩnh.

Là một tỉnh thường xuyên chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, điều kiện hạ tầng vùng nông thôn còn gặp nhiều khó khăn, Hà Tĩnh mong muốn được Chính phủ Australia giúp đỡ thêm nguồn lực qua các dự án ODA.

Trường Biên/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP