Trong nước

Đại hội Đại biểu Hội Khuyến học thành phố khóa IV, nhiệm kỳ 2014-2019

Sáng nay, 27 tháng 10, Hội Khuyến học thành phố Hà Tĩnh đã tiến hành Đại Hội Đại biểu Hội Khuyến học thành phố khóa IV, nhiệm kỳ 2014-2019. Dự với đại hội có ông Trần Thanh Bình chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; về phía thành phố có đồng chí Hoàng Trung Dũng – UV BTV Tỉnh ủy – Bí thư Thành Ủy Hà Tĩnh, các đồng chí Thường Trực HĐND, UBND thành phố, UB MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể Thành phố.

Đ/C Hoàng Trung Dũng – UVBTV Tỉnh Ủy, Bí thư Thành Ủy: Phát biểu với đại hội

Nhiệm kỳ qua, Hội Khuyến học thành phố đã không ngừng cũng cố công tác tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động, quan tâm chăm lo đến công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và tạo sức lan tỏa sâu rọng trong cộng đồng dân cư. Đến nay, toàn thành phố có 11.780 gia đình được công nhận là gia đình hiếu học 80 dòng họ công nhận dòng họ hiếu học, 76 khu dân cư khuyến học. Đặc biệt, trong những năm qua, đội ngũ cán bộ làm công tác khuyến học ở thành phố khắc phục khó khăn, nhiệt tình tâm huyết với công việc, đã tích cực vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân đóng góp nguồn lực xây dựng quỹ khuyến học để phát thưởng động viên con em đạt danh hiệu học sinh giỏi các cấp, trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, con em thi đỗ vào các trường Đại Học. Bên cạnh đó, Hội Khuyến học thành phố chỉ đạo các chi hội cơ sở xây dựng phong trào khuyến học ở cơ sở và đã xuất hiện nhiều mô hình có cách làm sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực như mô hình Khuyến học Khuyến tài của Chi hội khuyến học Tổ dân phố 2 phường Nam Hà; Mô hình khuyến học của dòng họ Đặng Văn ở xã Thạch Bình, dòng họ Lê Đình ở phường Thạch Linh …

Phát biểu chỉ đạo tại Đại Hội, đồng chí Hoàng Trung Dũng –UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành Ủy đã biểu dương những thành tích mà Hội Khuyến học thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua, chỉ ra một số tồn tại hạn chế mà các cấp hội khuyến học thành phố cần tập trung khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời đề nghị Hội Khuyến học thành phố trong thời gian tới phải tập trung quán triệt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, nhà nước về công tác khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập để nâng cao nhận thức trong cộng đồng về ý nghĩa tầm quan trọng của công tác khuyến học, khuyến tài, khuyến nghề trong thời kỳ CNH-HĐH đất nước. Đẩy mạnh phong trào xây dựng gia đình hiếu học, dòng học hiếu học, cộng đồng dân cư khuyến học. Kiện toàn công tác tổ chức, nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường công tác tuyên truyền vận động kêu gọi các tổ chức cá nhân đòng góp quỹ khuyến học, khuyến tài để kịp thời hỗ trợ động viên những học sinh nghèo vượt khó, con em có thành tích cao trong kết quả học tập rèn luyện.

Cũng tại Đại Hội, Hội khuyến học tỉnh đã vinh danh 12 tập thể và cá nhân có đòng góp quan trọng cho quỹ khuyến học thành phố; Thành ủy đã trao giấy khen cho 13 tập thể cá nhân có nhiều thành tích trong công tác khuyến học khuyến tài ở thành phố. Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành Hội Khuyến học thành phố khóa 4 nhiệm kỳ 2014-2019 với 29 đồng chí và bầu 7 Đại biểu đi dự Đại Hội Hội Khuyến học tỉnh trong thời gian tới.

Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận tại đại hội:

             

         

         



Tin, ảnh: Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP