Trong nước

Đại hội đại biểu Hội cựu giáo chức Hà Tĩnh nhiệm kỳ 2014 – 2019

Sáng 11/10, Hội Cựu giáo chức tỉnh Hà Tĩnh tổ chức “Đại hội đại biểu Hội Cựu giáo chức tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 3, nhiệm kỳ 2014 – 2019”.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh trao giấy khen cho 15 tập thể và cá nhân HCGC có đóng góp lớn vì sự phát triển của ngành GD tỉnh nhà.

Tới dự Đại hội có GS.TSKH, NGND Nguyễn Mậu Bành – Phó Chủ tịch Hội Cựu giáo chức Việt Nam, Bí thư Tỉnh ủy – Nguyễn Thanh Bình, Ủy viên Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Trần Thị Kim Hoa, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh – Từ Văn Diện, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh – Trần Trung Dũng, 12 trưởng phòng GD&ĐT huyện thị, 134 đại biểu đại diện cho Hội viên Hội Cựu giáo chức trong toàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hội Cựu giáo chức Hà Tĩnh (HCGC) được thành lập đến nay đã được 10 năm. Phát huy truyền thống của vùng đất học Hà Tĩnh, được sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền, những năm qua hoạt động của HCGC tỉnh Hà Tĩnh ngày càng lớn mạnh. Mạng lưới tổ chức hội phát triển rộng khắp ở 248/262 xã phường thị trấn thuộc 12/12 huyện và thu hút trên 9 nghìn hội viên tham gia.

Những năm qua, HCGC đã để lại nhiều dấu ấn trong các hoạt động, góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục và xây dựng đời sống, phát triển KT-XH tại các khu dân cư. Các cấp hội trong toàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng và duy trì phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng gia đình, dòng họ khuyến học.

Suốt 2 nhiệm kỳ qua, bình quân mỗi năm có khoảng hơn 5.000 hội viên dạy kèm cho con cháu (gần 6.000 học sinh); 375 hội viên lập nhóm và 157 hội viên mở lớp dạy miễn phí cho gần 3500 học sinh; 370 hội viên tham gia quản lý, giảng dạy tại các cơ sở giáo dục ngoài công lập và các trung tâm học tập cộng đồng…

Đến nay, 8/12 tổ chức hội cấp huyện, 50% hội cấp xã được công nhận hội vững mạnh, 75% hội viên đạt danh hiệu hội viên tiêu biểu.

Tại Đại hội, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy – Trần Thị Kim Hoa đánh giá cao những thành tựu mà HCGC đã đạt được trong nhiệm kỳ thứ 2, đồng thời chỉ ra những hạn chế trong hoạt động của Hội Cựu giáo chức ở miền núi.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh – Trần Trung Dũng khẳng định vai trò quan trọng của HCGC. Trong thành tích luôn nằm trong tốp đầu của của nước mà ngành Giáo dục Hà Tĩnh có phần đóng góp của HCGC Hà Tĩnh.

Tại Đại hội, Phó Chủ tịch HCGC Việt Nam – Nguyễn Mậu Bành đã trao cờ thi đua xuất sắc cho HCNG Hà Tĩnh và 14 bằng khen của HCGC Việt Nam; Lãnh đạo Ban dân vận tỉnh ủy trao 6 bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh và Giám đốc Sở GD&ĐT trao 15 bằng khen của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho 13 cá nhân và 7 tập thể có nhiều hoạt động xuất sắc.

Minh Thư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP