Trong nước

Đặc xá cho 15 phạm nhân tại trại giam Công an tỉnh

Sáng 31/8, Công an Hà Tĩnh tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá cho các phạm nhân chấp hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Đến dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Thiện, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; Đại tá Lê Văn Sao, UVBTV Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Công an tỉnh, các đồng chí trong Ban Giám thị, CBCS Trại tạm giam cùng đông đảo can, phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

hatinh24h 01
Tại buổi lễ, Đại tá Kiều Viết Thông, Giám thị trại tạm Công an tỉnh đã công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2015. Theo đó, trong dịp kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc Khánh 2/9 cả nước có 18.298 phạm nhân được đặc xá. Trong đó có 15 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh.

Đại tá Kiều Viết Thông, Giám thị trại tạm giam Công an tỉnh, công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2015
15 phạm nhân được đặc xá

Tất cả các phạm nhân được đặc xá lần này, đều có quá trình cải tạo tốt, gương mẫu trong chấp hành pháp luật và nội quy của trại, xây dựng mối đoàn kết tại nơi cải tạo. Được đặc xá tha tù trước thời hạn, nhiều phạm nhân đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với Đảng, Nhà nước và hứa quyết tâm trở thành công dân có ích cho xã hội. Phạm nhân chưa được đặc xá bày tỏ niềm vui khi chứng kiến ngày đoàn tụ gia đình của các phạm nhân khác và quyết tâm cao, chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy của Trại, đoàn kết gắn bó, để được hưởn chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước trong thời gian sớm nhất.

Đại tá Lê Văn Sao Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh và Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao quyết định đặc xá có các phạm nhân

hát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh, những người được đặc xá lần này phải thấy được tính chất khoan hồng, nhân đạo, sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước. Sau khi về với gia đình, địa phương, người được đặc xá phải thực sự ăn năn, hối cãi, tích cực học tập, rèn luyện, tu dưỡng bản thân để trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội. Các gia đình có thân nhân được đặc xá phải có trách nhiệm phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng tiếp tục giúp đỡ, giáo dục người thân của mình trở thành công dân tốt; quan tâm, giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần, tạo việc làm mới để họ xóa bỏ mặc cảm, sớm hòa nhập cộng đồng, xây dựng cuộc sống mới.

Đồng chí Nguyễn Thiện, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.
Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trại tạm giam Công an Hà Tĩnh đã phát động đợt thi đua đặc biệt trong can, phạm nhân đang chấp hành án phạt tù, ra sức thi đua lập công xuất sắc, để sớm trở thành công dân có ích cho xã hội. Thành khẩn khai báo, lập công chuộc tội, cung cấp những thông tin về hành vi vi phạm của người khác mà mình biết; Nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật, nội dung qui của trại giam . Ra sức học tập, nâng cao chính trị, pháp luật, đạo đức để tái hòa nhập cộng đồng. Thường xuyên tu dưỡng đạo đức, đoàn kết…. sớm trở thành công dân có ích cho xã hội. Phấn đấu trong năm 2015 không có phạm nhân vi phạm, kết quả xếp loại thi đua chấp hành án 100%  đạt khá, tốt trở lên; nhiều phạm nhân được khen thưởng…

Xuân Lý – Anh Cường/CAHT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP