Trong nước

Đ/c Nguyễn Thanh Bình kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa bão

Sáng nay (1/10), Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đi kiểm tra tình hình thiệt hại và chỉ đạo khắc phục hậu quả cơn bão số 10 tại các huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên.

Cùng đi có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Lê Đình Sơn, Đặng Quốc Khánh.


Tại xã Kỳ Ninh ( Kỳ Anh), Bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn đã đến thăm, chia sẻ thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra với gia đình chị Trần Thị Hòa ở xóm Tam Hải 1 bị sập nhà; hỏi thăm và tặng quà cho cụ bà 103 tuổi Nguyễn Thị Sơn ở xóm Tam Hải 2 có nhà bị tốc mái.


Kỳ Ninh có hơn 600 nhà dân bị tốc mái, một số công trình bị hư hỏng nặng, nhiều diện tích nông nghiệp bị ngập. Đặc biệt, triều cường dâng cao, nước biển xâm thực vào sâu vào đất liền 20 – 30m.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa bão

Đoàn kiểm tra tình hình thiệt hại tại Cảng Vũng Áng…


Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra hoạt động sau bão tại Cảng Vũng Áng và làng Trường Lại (Kỳ Thịnh) với 800 hộ dân, hơn 4.000 nhân khẩu đang bị cô lập.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và đoàn cũng đi kiểm tra đoạn đê xung yếu Lộc Hà, xã Cẩm Hà (Cẩm Xuyên) bị nước chảy tràn qua đê trong đêm nhưng được chính quyền địa phương, người dân kè chắn từ trước nên không bị vỡ. Theo báo cáo nhanh, Cẩm Xuyên có 5 người bị thương và hàng trăm ngôi nhà bị sập, tốc mái; nhiều diện tích NTTS, hoa màu bị ngập mất trắng hoàn toàn….

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả mưa bão

… và tuyến đê xung yếu Lộc Hà ở xã Cẩm Hà (Cẩm Xuyên)


Sau khi đi kiểm tra tình hình thiệt hại trên địa bàn 2 huyện, Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao công tác chủ động kịp thời đối phó cơn bão số 10 của các địa phương. Đặc biệt, là công tác di dời dân về nơi trú ẩn an toàn nên không có thiệt hại về người, tài sản cũng được hạn chế.


Bí Thư Tỉnh ủy đề nghị các địa phương tiếp tục tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người bị thương và nhà cửa hư hỏng; tiếp tục thống kê thiệt hại và huy động lực lượng tiến hành khắc phục hậu quả, ưu tiên các nhà dân, trường học và các công trình công cộng bị hư hỏng trên địa bàn; khôi phục lại các diện tích nông nghiệp bị thiệt hại nhằm đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.


Hữu Trung

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP