Trong nước

Cục kinh tế hợp tác Bộ Nông nghiệp kiểm tra dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang

Sáng ngay 24/12, Đoàn kiểm tra Bộ Nông nghiệp do ông Nguyễn Văn Đu, Phó Chi cục trưởng Cục kinh tế hợp tác dẫn đầu đã đi kiểm tra chất lượng, tiến độ thi công các hạng mục thuộc dự án thủy lợi Ngàn Trươi Cẩm Trang.

Cục kinh tế hợp tác Bộ Nông nghiệp kiểm tra dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang.Cục kinh tế hợp tác Bộ Nông nghiệp kiểm tra dự án Ngàn Trươi – Cẩm Trang.

Đến nay các Ban quản lý dự án đã hoàn thành bồi thường, giải phóng mặt bằng xây dựng đập, tràn, cống, công trình phụ trợ tại khui vực đầu mối, cũng như tại khu tái định cư Đồng Nậy, Hói Trung, Khe ná – Khe và kênh chính. Đồng giải phóng mặt bằng được 4.600 ha vùng lòng hồ và chi trả bồi thường cho 414 hộ tự tái định cư, kiểm kê xong cho 479 hộ di dời vào khu tái định cư, trong đó đã có 233 hộ dân đã làm nhà ở tại các khu TĐC.
Đoàn kiểm tra lắng nghe tâm tư, ý kiến người dân

Sau khi đi kiểm tra các công trình, các khu dân cư tại khu tái định cư, nghe thuyết trình phương án giao đất sản xuất, đất lâm nghiệp cho nhân dân, ông Nguyễn Văn Đu, Phó Chi cục trưởng Cục kinh tế hợp tác Bộ Nông nghiệp đánh giá cao công tác giải phóng mặt bằng di dời dân dự án thủy lợi Ngàn trươi – Cẩm Trang của huyện Vũ Quang, cũng nhưng tổ chức thực hiện tốt công tác quy hoạch, giám sát chất lượng, dảm bảo các điều kiện sinh hoạt cho người dân. Chỉ đạo huyện ban hành văn bản gửi đến các cơ quan cức năng, phản  hồi lại đối với các cơ quan báo chí đã phản ánh không đúng sự thật về dự án, đảm bảo khách quan cũng như tạo tâm lý an tâm,  tinh thần khấn khởi cho nhân dân.

Bích Hường – Văn Tịnh (THVQ)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP