Nhà đẹp

Cửa là chỗ chào đón Thần Tài, nhà nào còn để tủ giày trước cửa là sai lầm

Cửa có phong thủy mạnh mẽ là cửa có tỷ lệ làm hài hòa với thiết kế các phần còn lại của ngôi nhà.

Cửa trước hay cửa chính của một ngôi nhà rất quan trọng khi nhắc đến phong thủy, bởi ngôi nhà truyền năng lượng thông qua cửa trước.

3 thứ tuyệt đối không để ở khu vực cửa chính

Tủ giày

Nhiều gia đình thường đặt tủ giày dép ngay ở đối diện với cửa chính để tiện sử dụng đồng thời tạo ra một "bức tường" chắn giữa cửa chính với khu vực khác trong nhà. Tuy nhiên, đây là một vị trí đặt tủ giày không phù hợp với phong thủy. Gia chủ nên cố gắng đặt tủ giày lệch sang một bên cửa, tốt nhất là bên trái (bên phải khi bạn đứng trong nhà, mặt nhìn ra cửa chính). Bởi vì theo quan niệm phong thủy, "rồng xanh ngự bên trái" là biểu tượng của sự cao quý, cát tường.

Gương

Trong phong thủy, gương được dùng để giải trừ hung hạn. Tuy nhiên, nếu dùng gương không đúng cách cũng có thể xua đuổi điểm lành. Đặc biệt, nếu đặt gương đối diện cửa chính, vừa bước vào nhà đã nhìn thấy gương là sẽ tạo bất lợi đối với gia chủ, không chỉ khiến vận may, dương khí không thể vào mà mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của người trong nhà.

Chổi

Nhiều gia đình thường để chổi ngay ở hai bên cửa để tiện sử dụng. Tuy nhiên, chổi là vật dùng để dọn rác, bụi bẩn, mang theo cả những thứ ô uế. Nó có thể khiến khí lành vào nhà cũng bị vấy bẩn theo, làm ảnh hưởng xấu đến tài vận trong nhà. Vì vậy, gia chủ tuyệt đối không được đặt chổi ở hai bên cửa chính mà nên cất ở phía sau nhà.

1. Những lưu ý phong thủy cửa nhà

Màu sắc phải hài hòa

Màu sắc của cửa trước là một phần quan trọng trong sức mạnh phong thủy của nó. Theo nguyên tắc chung, màu sắc của cửa trước phải hài hòa với yếu tố phong thủy của hướng cửa, hoặc hướng la bàn:

Cụ thể, cửa hướng đông hoặc đông nam: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố gỗ. Cửa hướng về phía nam: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố lửa. Cửa hướng tây nam hoặc đông bắc: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố đất. Cửa hướng về phía tây hoặc tây bắc: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố kim loại. Cửa hướng Bắc: Chọn màu sắc hài hòa với yếu tố nước.

Đảm bảo nguồn năng lượng được hấp thụ nhiều nhất

Cửa trước phong thủy mạnh mẽ sẽ đem đến một luồng năng lượng trơn tru trong lối vào bên trong hoặc tiền sảnh. Một phần của sự chuyển động suôn sẻ là cửa trước mở vào nhà, thay vì mở ra. Một cánh cửa mở ra sẽ chào đón khách với năng lượng tích cực. Còn một cánh cửa đẩy về phía du khách, khiến họ lùi lại nếu họ đứng sát cửa. Một hiệu ứng tương tự có thể xảy ra với năng lượng.

Tỷ lệ cửa phù hợp với tổng thể ngôi nhà

Cửa trước nên có mối quan hệ tốt với cấu trúc nhà. Cửa có phong thủy mạnh mẽ là cửa có tỷ lệ làm hài hòa với thiết kế các phần còn lại của ngôi nhà. Điểm đơn giản này thường bị lãng quên trong quá trình cải tạo nhà, chẳng hạn như khi những ngôi nhà nhỏ được mở rộng thành hai hoặc ba tầng nhưng lại có một cửa trước nhỏ xíu. Điều này có thể đủ khi ngôi nhà là một cấu trúc nhỏ, một tầng, nhưng với ngôi nhà lớn hơn, bạn cần cửa trước lớn hơn.

Những khó khăn thường gặp đối với phong thủy cửa ra vào

Có một số điều kiện phổ biến làm suy yếu cửa trước hoặc thúc đẩy năng lượng tiêu cực. Ví dụ như các vật sắc nhọn hoặc nhọn hướng về phía cửa thì bạn nên sửa các mũi tên bằng cách tránh các vật trang trí có cạnh hoặc điểm nhọn. Nếu vật nhọn đến từ một phần nhà của bạn hoặc nhà lân cận, hãy cân nhắc sử dụng gương hấp thụ năng lượng tiêu cực truyền về phía cửa.

Nếu cửa trước thẳng hàng với cửa sau, điều này có thể cho phép năng lượng tích cực truyền qua cửa trước và nhanh chóng thoát ra ngoài qua cửa sau. Khắc phục sự cố bằng cách đặt đồ nội thất giữa cửa trước và cửa sau.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP