Trong nước

Công an Thành phố: Tổng kết công tác đảm bảo trật tự ATGT, TTĐT năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015

Chiều 18/12, Công an thành phố Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết ATGT năm 2014, triển khai nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT năm 2015. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các phòng chức năng công an tỉnh và cán bộ chiến sĩ đội CSGT Công an Thành Phố.

Trong năm qua Công an Thành phố đã phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh công tác tuyền trên các phương tiện thông tin đại chúng pháp luật về ATGT. Bên cạnh đó Công an Thành phố đã chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch huy động lực lượng phối hợp lực lượng quản lý đô thị tổ chức tuần tra, chốt chặn, đảm bảo trật tự ATGT; TTĐT. Tham mưu cho UBND thành phố chỉ đạo các ngành, đoàn thể và 16 phường, xã mở các đợt cao điểm ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, thiết lập lại trật tự công cộng, kỷ cương đô thị, tiến hành giải tỏa các điểm lấn chiếm hành lang,lòng lề đường. Công an Thành phố đã chỉ đạo lực lượng CSGT, công an phụ trách xã, công an phường tăng cường công tác tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm. Trong năm qua Công an Thành phố đã  phát hiện lập biên bản trên 6.300 trường hợp vi phạm; tạm giữ 243 xe mô tô, 201 xe đạp điện, tước giấy phép lái xe  25 trường hợp. lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra gần 200 hộ xây dựng, lập biên bản xử lý các hộ xây dựng không phép, xây dựng sai thiết kế…

Các lực lượng tham gia ký cam kết đảm bảo TTATGT

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được trong công tác đảm bảo TTATGT, thì trên địa bàn Thành phố đã xẩy ra 23 vụ tại nạn giao thông làm 16 người chết, 19 người bị thương, thiệt hại tài sản khoảng 30 triệu đồng. So với năm 2013 giảm 4 vụ, giảm 6 người bị thương.
Các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã nêu thực trạng TTATGT trên địa bàn TP hiện nay; nêu lên những mặt được, chưa được và đưa ra một số giải pháp để triển khai thực hiện trong thời gian tới một cách có hiệu quả hơn.
Tại hội nghị này Công an Thành phố đã triển khai các mặt công tác đảm bảo TTATGT trong năm 2015 trong đó tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT đến các cơ quan, doanh nghiệp, trường học và quần chúng nhân dân trên đại bàn; tăng cường công tác quản lý nhà nước về ATGT; đồng thời tập trung lực lượng, phương tiện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý  các hành vi vi phạm về TTATGT; có kế hoạch phòng chống lạng lách đua xe trái phép nhất là trong các dịp lễ, tết; chủ động phòng chống lụt bão, cứu nạn, cứu hộ, hỗ trợ các lực lượng ra quân giải tỏa vi phạm hành lang ATGT, giải quyết dứt điểm tình trạng họp chợ lấn chiến hành lang, lòng lề đường…
Kết thúc hội nghị các lực lượng chức  năng đã tiến hành ký kết qui chế phối hợp đảm bảo TTATGT trong thời gian tới.

Văn Hùng – Đình Vũ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP